Văn hóa - Xã hội

Xã Lũng Chinh phát động trồng cây xuân 2017

30/03/2017 00:00 89 lượt xem

Tiếp tục thực hiện phong trào “Tết trồng cây” do Bác Hồ khởi xướng. Ngày 29/3, xã Lũng Chinh đã tổ chức Lễ phát động trồng cây vụ xuân 2017. Tham dự có Tổ công tác phụ trách xã, cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện Tết trồng cây do Bác Hồ phát động từ năm 1959, trải qua chiều dài lịch sử trong suốt 58 năm qua, phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng của xã Lũng Chinh đã đạt được nhiều kết quả to lớn. Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc, mỗi độ xuân về, cán bộ, nhân dân các dân tộc xã luôn tích cực hưởng ứng. Việc trồng mới với rừng tự nhiên đã phát huy được tác dụng phòng chống sói mòn, giữ gìn sinh thái, tạo môi trường trong lành và góp phần vào việc nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân địa phương. Tới đây xã sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ và phát triển rừng; vai trò, vị trí và lợi ích của việc trồng rừng và bảo vệ rừng, khuyến khích, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, học sinh và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình tích cực hưởng ứng trồng cây, trồng rừng, gắn với công tác bảo vệ và phát triển rừng hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2017.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lũng Chinh đã ra quân trồng mới 1 nghìn cây thông tại khu vực đồi giáp ranh giữa thôn Sủng Lủ và Sèo Lùng Sán. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập