Quốc phòng - An ninh

Tuyên truyền tìm hiểu pháp luật trật tự an toàn giao thông đường bộ

07/11/2015 00:00 388 lượt xem

Nhằm giúp các em học sinh hiểu về Luật An toàn giao thông đường bộ, đồng thời để góp phần giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông đối với học sinh trên địa bàn huyện; vừa qua, Công an huyện phối hợp với Trường phổ thông dân tộc nội trú tổ chức buổi tuyên truyền thi tìm hiểu pháp luật trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Các nội dung tuyên truyền gồm: Tìm hiểu về văn hóa giao thông, tiêu chí văn hóa giao thông và hướng dẫn các em học sinh về qui định, qui tắc an toàn giao thông, cách ứng xử trước các tình huống khi tham gia giao thông; những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…và phần tìm hiểu về trật tự an toàn giao thông qua việc bốc thăm câu hỏi và trả lời được các em học sinh trong trường hưởng ứng nhiệt tình. Với hình thức vừa tuyên truyền vừa đưa ra câu hỏi để các em liên hệ, tìm hiểu và trả lời, mỗi câu trả lời đúng sẽ được nhận 1 phần quà.


Trung tá Nguyễn Thế Lực - Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh tặng quà cho

 học sinh trả lời đúng câu hỏi


Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Trung tá Nguyễn Thế Lực - Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã điểm qua tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, trình bày một số sự việc vi phạm trật tự ATGT và lý giải nguyên nhân. Từ đó tuyên truyền các em học sinh cũng như tất cả mọi người phải có ý thức trách nhiệm và văn hóa khi tham gia giao thông. Đây là hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng nằm trong mục tiêu giáo dục của nhà trường.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập