Văn hóa - Xã hội

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên xã Khâu Vai

09/03/2024 16:30 38 lượt xem

Sáng ngày 07.03.2024, tại trụ sở xã Khâu Vai, Trường Cao đẳng Than- Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Phòng Lao động, TB&XH huyện và UBND xã Khâu Vai, tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 40 đoàn viên thanh niên xã Khâu Vai.

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên xã Khâu Vai
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Than- Khoáng sản Việt Nam tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên xã Khâu Vai

Tại hội nghị, các đoàn viên thanh niên đã được nghe lãnh đạo Trường Cao đẳng Than- Khoáng sản Việt Nam giới thiệu các ngành nghề tuyển dụng hệ sơ cấp, hệ trung cấp, thời gian học, thời gian thực tập và làm việc tại các công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam; đối tượng tuyển dụng; quyền lợi của học sinh; quyền lợi của công nhân (học sinh sau khi tốt nghiệp). Theo đó, học sinh sau khi tốt nghiệp nghề được các công ty ký hợp đồng và bố trí công việc theo đúng ngành nghề đào tạo với mức lương từ 16 triệu đồng đến 23 triệu đồng/tháng và được hưởng các quyền lợi theo quy định của Bộ luật Lao động. Trong buổi tư vấn, các đoàn viên thanh niên còn được nghe các công dân của xã Khâu Vai đang làm việc tại các công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam cung cấp thêm thông tin về công việc cụ thể, thời gian làm việc, các chế độ tiền lương được hưởng. Qua đó, các đoàn viên thanh niên có thể lựa chọn theo học nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân.

Kết thúc hội nghị tư vấn đã có 8 đoàn viên thanh niên xã Khâu Vai đăng ký tham gia học tập tại Trường Cao đẳng Than- Khoáng sản Việt Nam.

Quang Thái (Bí thư đoàn xã Khâu Vai)

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập