Quốc phòng - An ninh

Truyền thông phòng, chống mua bán người tại trường học

21/12/2019 00:00 120 lượt xem

Vừa qua, tại Trường THCS Giàng Chu Phìn, Hội LHPN tỉnh Hà Giang, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh, Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức buổi truyền thông về phòng chống tội phạm mua bán người. Tham dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; đại diện tổ chức Rồng xanh; Khoa cảnh sát hình sự, Học viện cảnh sát nhân dân. Cấp ủy, chính quyền, nhân dân và học sinh trong trường.

Tại buổi truyền thông các tuyên truyền viên Học viện Cảnh sát nhân dân đã thông tin tới học sinh và nhân dân về những phương pháp, cách thức phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và tố giác các loại tội phạm, nhất là những biểu hiện, cách thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng có tiền án, tiền sự, có biểu hiện hoạt động phạm tội mua bán người. Cũng tại buổi truyền thông các em và người dân được xem tiểu phẩm tái hiện một số thủ đoạn nạn buôn người. Được trao đổi, giao lưu thông qua các câu hỏi có nội dung xoay quanh các vấn đề liên quan đến cách thức, hành vi mà các đối tượng buôn bán người thường sử dụng để tiếp cận các em gái như: Rủ đi chơi xa, hứa tìm công việc bán hàng nhẹ nhàng, lừa kết bạn qua facebook, zalo… Qua mỗi câu hỏi, mỗi tình huống là một bài học để các em nâng cao cảnh giác tự ý thức tự bảo vệ mình trước loại tội phạm nguy hiểm này...Thông qua truyền thông các em học sinh và bà con được trang bị kiến thức sẽ trở thành những tuyên truyền viên về phòng, chống mua bán người; có biện pháp tự bảo vệ bản thân và gia đình, cộng đồng trước những âm mưu thủ đoạn của bọn tội phạm mua bán người, góp phần ổn định cuộc sống của người dân, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn vùng cao biên giới.

Học viên Học viên cảnh sát nhân dân cấp phát tờ rơi và tuyên truyền về các hành vi liên quan đến tội phạm mua, bán người.

Kết thúc buổi truyền thông Hội LHPN tỉnh, Tổ chức Rồng xanh, đoàn công tác Học viên Cảnh sát cũng sẽ tổ chức xuống thôn Tìa Chí Đơ, xã Giàng Chu Phìn để tuyên truyền về phòng chống mua bán người và tặng quà, công cụ hỗ trợ cho Tổ an ninh tự quản thôn. Buổi lễ có sự tham gia của đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy. Đây là hoạt động có ý nghĩa giúp các học viên Học viện cảnh sát tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của nhân dân, nhất là dịp đón Tết nguyên đán Canh Tý đang cận kề/.

 

 

Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc, đại diện Tổ chức Trẻ em Rồng xanh trao quà cho thôn Tìa Chí Đơ, xã Giàng Chu Phìn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập