Văn hóa - Du lịch

Trường Phổ thông DTNT huyện hoàn thành, đưa vào sử dụng hệ thống cấp nước nóng từ công nghệ ủ trấu.

22/09/2021 07:08 100 lượt xem

Sau khi khảo sát, học tập thực tế tại Trường THCS và THPT Bát Xát (Lào Cai); sự hỗ trợ kinh phí xây dựng của Đoàn thiện nguyện Đức Đại Phát và những người bạn Thành phố Hà Nội cùng với đóng góp ngày công của các thầy cô giáo trong Trường. Sau 2 tháng xây dựng, hệ thống cấp nước nóng từ công nghệ ủ trấu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trường Phổ thông DTNT huyện hoàn thành, đưa vào sử dụng hệ thống cấp nước nóng từ công nghệ ủ trấu.

 

Các em học sinh vui mừng khi có nước nóng sử dụng hàng ngày.

Hệ thống cấp nước nóng từ công nghệ ủ trấu gồm: Hệ thống bơm nước (đầu vào), hệ thống bếp ủ và hệ thống bình bảo ôn nước nóng (đầu ra). Nước được bơm một chiều từ bể lạnh qua các lõi nước (ống đồng xoắn ruột gà) của bếp ủ sẽ hấp thụ nhiệt và tạo nên nguồn nước nóng 60-70 độ C. Nước nóng sẽ được dẫn đến bình bảo ôn để cung cấp cho học sinh sử dụng hằng ngày, đun nước nóng dùng liên tục 24/24 giờ. Một ngày, lượng nước nóng từ hệ thống có thể đạt từ 6.000 - 8.000 lít, nhiên liệu được tận dụng từ rất nhiều loại như trấu, mùn cưa, lõi ngô rất sẵn có ở địa phương nên rất dễ kiếm.

Với tổng kinh phí 50 triệu đồng, hệ thống cấp nước nóng từ công nghệ ủ Trấu đưa vào sử dụng sẽ giúp cho 300 em học sinh đang học tập tại trường có nước nóng sử dụng, góp phần bảo vệ và tăng cường sức khỏe, bớt khó khăn vất vả, giải quyết những khó khăn hàng ngày; đặc biệt trong mùa đông giá rét.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập