Văn hóa - Du lịch

 Về Khâu Vai ngắm ‘sông mây”

17/02/2024 15:48 126 lượt xem

Từ xưa đến nay, mảnh đất Khâu Vai (Mèo Vạc) được du khách biết đến nhiều với phiên chợ tình độc đáo, Mê cung đá huyền bí, hẻm Phong Lưu kỳ vĩ và dòng sông Nho Quế trên lòng hồ Thuỷ điện Bảo Lâm 3 đẹp thơ mộng.

 Về Khâu Vai ngắm ‘sông mây”
Mỗi khi vào dịp mưa xuân, Thung lũng Khâu Vai được bao phủ bởi dòng “sông mây” trắng

Nhưng có lẽ vẫn còn thiếu sót, nếu du khách đến tham quan xã Khâu Vai mà chưa được chiêm ngưỡng, chụp ảnh với dòng “sông mây” trắng tại thung lũng Khâu Vai. Theo người dân địa phương, bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3 dương lịch hằng năm khi mưa xuân đem hơi ẩm đến dải đều xuống mảnh đất Khâu Vai, hơi sương bay lên phủ trắng cả một thung lũng rộng lớn, gồm các thôn: Khâu Vai, Ha Dế, Po Ma, Pó Ngần, Lũng Lầu, Ha Cá,… tạo thành dòng “sông mây” đẹp thơ mộng.

Những đám mây trắng theo bước chân học sinh tới trường

Du khách thích thú chụp ảnh với dòng “sông mây” tại Thung lũng Khâu Vai

Do đó, thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh từ 7-8 giờ sáng, khi những làn mây trắng vẫn còn lưu luyến với cỏ cây và con người nơi đây. Sau đó, những tia nắng xuân bắt đầu xuất hiện chiếu xuống, từng lớp mây mới tan dần. Lúc này, khung cảnh thung lũng Khâu Vai lại được khoác lên tấm áo mới xanh ngắt của cây rừng hoà quyện với mái ngói đỏ nhà dân và dòng sông Nho Quế xanh biếc hiền hoà.

Vì thế, còn đợi gì nữa, hãy đến Khâu Vai để được chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thuỷ hữu tình lung linh trên miền đá.

Phong Lưu (Khâu Vai)

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập