Văn hóa - Xã hội

Trường Marie Curie Hà Nội tặng quà và kiểm tra rừng trồng tại xã Khâu Vai

09/01/2024 18:06 61 lượt xem

          Ngày 8.1, Trường Marie Curie Hà Nội đến trao quà cho các em học sinh một số điểm trường và kiểm tra tình hình sinh trưởng phát triển cây rừng do trường tài trợ kinh phí trồng tại xã Khâu Vai. Cùng đi với đoàn có đồng chí Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trường Marie Curie Hà Nội tặng quà và kiểm tra rừng trồng tại xã Khâu Vai
Đoàn tặng quà cho học sinh thôn Trù Lủng Dưới.

          Nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh vùng sâu, vùng xa còn nhiều thiếu thốn, khó khăn, dịp này đoàn công tác Trường Marie Curie Hà Nội đến trao 310 suất quà cho 310 học sinh Mầm non, Tiểu học tại các điểm trường Trù Lủng Dưới, Ha Cá và Pó Ngần, các phần quà gồm: 310 áo khoác, 460 mũ len, 12.000 đôi tất và bánh kẹo. Ngoài ra, đoàn cũng trao 20 suất quà cho các hộ dân thôn Cá Ha tham gia trồng, chăm sóc rừng do trường Marie Curie tài trợ.

Đoàn công tác kiểm tra tình hình phát triển rừng trồng tại thôn Ha Cá.

Tiếp đó, đoàn công tác tiến hành kiểm tra tình hình phát triển cây sa mộc và cây thông do trường tài trợ 160 tiệu đồng trồng tại hai thôn Cá Ha và Pó Ngần, sau gần 3 năm triển khai, hiện xã đã huy động cán bộ, công chức viên chức và nhân dân trồng được 20.550 cây với diện tích 13,5ha. Qua kiểm tra cho thấy hầu hết cây trồng đều sinh trưởng phát triển tốt, một số cây đã cao lớn trên 2m, đối với những diện tích cây bị chết đã được trồng mới thay thế. Xã đã chỉ đạo người dân thường xuyên phát quang bụi rậm, cỏ dại và bón phân theo chu kỳ. Đoàn công tác đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân đã tích cực chăm sóc, bảo vệ rừng. Tuy nhiên, để cây phát triển nhanh phủ xanh đồi trọc, lãnh đạo UBND huyện và đoàn đề nghị các hộ dân nơi đây tiếp tục quan tâm, tích cực chăm sóc, bảo vệ và đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân toàn thôn cũng như các thôn lân cận làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, không chăn thả gia súc vào khu rừng trồng khi cây còn bé. Kết quả phát triển rừng sẽ là cơ sở đánh giá mở rộng diện tích trồng vào giai đoạn tiếp theo.

 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập