Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non Hoa Lan tổ chức Hội thi “Bé khám phá về an toàn giao thông”

28/03/2023 09:29 212 lượt xem

Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2022 – 2023 của nhà trường, chiều ngày 24/3, Trường Mầm non Hoa Lan tại thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội thi “Bé khám phá về an toàn giao thông”.

Trường Mầm non Hoa Lan tổ chức Hội thi “Bé khám phá về an toàn giao thông”

Cô Bàn Thị Bình, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Lan, huyện Mèo Vạc chia sẻ: “Hội thi là dịp để giúp trẻ có những hiểu biết và những hành vi, thói quen ban đầu trong việc chấp hành Luật giao thông, tạo cơ hội để trẻ được tham gia hứng thú hoạt động khám phá trải nghiệm thực tế, từ đó giúp trẻ rèn luyện tính tự tin, hoạt bát, khích lệ niềm vui khi đến trường, góp phần phát triển trí tuệ, hình thành kỹ năng sống tích cực cho trẻ. Cùng đó, nâng cao nhận thức, ý thức của phụ huynh, phối kết hợp với giáo viên trong chăm sóc, giáo dục trẻ”.

Với sự tham gia của 6 đội mang tên khá ngộ nghĩnh như: Đội Đèn đỏ, Thiên thần nhỏ, Biển báo giao thông, Chiến binh dũng cảm, Đèn xanh và đội Thông thái. 72 thành viên của các đội sẽ trải qua 3 phần thi gồm phần thi chào hỏi, năng khiếu; phần thi kiến thức cuối cùng là phần thi tài năng. Với màn chào hỏi, các đội đã biểu diễn các vở kịch ngắn và các câu hỏi về an toàn giao thông. Thông qua các vở kịch để nêu lên một số tình huống xảy ra trong cuộc sống về việc vi phạm luật an toàn giao thông, biện pháp xử lí của các cơ quan chức năng. Ở phần thi kiến thức trẻ được tìm hiểu và trả lời một số câu hỏi về luật an toàn giao thông đường bộ như tín hiệu giao thông đèn xanh, đèn đỏ, quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông …

Đây không chỉ là sân chơi của trẻ mà hội thi còn tạo gắn kết giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong việc giáo dục, từng bước rèn luyện ý thức chấp hành và tuân thủ Luật giao thông cho trẻ góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong bậc học Mầm non. Hội thi khép lại nhưng trên mỗi gương mặt ngây thơ của trẻ vẫn đọng lại niềm vui khi được giao lưu, chơi đùa, sự hiểu biết phù hợp với lứa tuổi để từ đó bồi đắp những kỹ năng sống cần thiết mà sân chơi bổ ích đã tạo ra.

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập