HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch sáng tạo trong tuyên truyền bầu cử

01/05/2021 14:14 58 lượt xem

Tuyên truyền về công tác bầu cử được xem là khâu quan trọng, sẽ góp phần lớn vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Vì vậy, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc đã thực hiện tuyên truyền bằng các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, tạo được sức lan tỏa trong nhân dân.

Ngay từ đầu năm, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc đã lên kế hoạch và tổ chức tập luyện các chương trình văn nghệ, tuyên truyền lưu động với nội dung tuyên truyền về bầu cử. Mọi người đều cố gắng luyện tập để mang đến cho nhân dân thông tin về bầu cử một cách gần gũi và dễ hiểu nhất. Với các tiết mục văn nghệ đặc sắc có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước cũng như thông tin các nội dung quan trọng về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài ra, trong quá trình tuyên truyền, nếu người dân có những băn khoăn, thắc mắc được giải đáp thông qua tiểu phẩm “Ngày hội đi bầu cử”. Đây là cách giúp người dân dễ dàng tiếp nhận và hiểu hơn tầm quan trọng và trách nhiệm của mình về cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Mua Mí Mua, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện cho biết: Ngoài việc thực hiện tuyên truyền lưu động thông qua tiểu phẩm, các tiết mục văn nghệ. Trung tâm còn thực hiện tuyên truyền lưu động qua loa phát thanh, xe lưu động, loa kéo với các nội dung như: tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền và nghĩa vụ của công dân. Theo kế hoạch chương trình tuyên truyền lưu động chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ được thực hiện tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hình thức tuyên truyền thiết thực, mang lại hiệu quả cao, giúp người dân nắm bắt chính xác thông tin, từ đó thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của công dân. Chương trình đã tạo nên khí thế rộn ràng, góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia bầu cử, thể hiện quyền và trách nhiệm của cử tri trước sự kiện quan trọng của đất nước và địa phương.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự và đổi mới trong công tác tuyên truyền chắc chắn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Mèo Vạc sẽ thực sự là ngày hội của toàn dân và sẽ thành công tốt đẹp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập