Hoạt động Ngân hàng CSXH Mèo Vạc

Tín dụng chính sách xã hội góp phần giảm nghèo bền vững

19/10/2023 07:27 133 lượt xem

Thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mèo Vạc đã triển khai đồng bộ các giải pháp, giúp các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi kịp thời, qua đó góp phần giảm nghèo bền vững.

Tín dụng chính sách xã hội góp phần giảm nghèo bền vững
Nhân viên Ngân hàng CSXH huyện và đại diện chính quyền xã Nậm Ban kiểm tra việc sử dụng đồng vốn của người dân

Tổng dư nợ các ngân hàng trên địa bàn huyện Mèo Vạc đến nay, đạt: 1.052,19 tỷ đồng, trong đó cho vay 773,84 tỷ đồng, thu nợ 701,656 tỷ đồng. Vốn vay giải quyết việc làm là một trong những nguồn vốn tín dụng chính sách đang được ngân hàng chính sách xã hội huyện triển khai hiệu quả. Thông qua nguồn vốn này đã giúp hàng nghìn lao động được tạo việc làm ngay tại gia đình, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo tại địa phương, giải quyết việc làm.

Ngân hàng, tập trung giải ngân một số chương trình tín dụng ưu đãi: thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi 120 triệu đồng; hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn trên 5,6 tỷ đồng; chương trình Nhà ở xã hội 3,1 tỷ đồng, giải quyết việc làm 16,556 tỷ đồng... Nguồn vốn cho vay của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội trở thành điểm tựa của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, tạo tiền đề cũng như động lực giúp đỡ các hộ dân trên địa bàn vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Phùng Minh Thóc, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện cho biết: Trên địa bàn huyện Mèo Vạc, chương trình tín dụng chính sách đã được triển khai đến 100% xã, thị trấn, 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu và đủ điều kiện đều có thể tiếp cận nguồn vốn vay. Tính ưu việt của các chương trình tín dụng chính sách là hồ sơ vay vốn đơn giản, thời gian cho vay dài, lãi suất cố định trong suốt thời gian vay.

Có thể nói, các ngân hàng trên địa bàn huyện đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đáp ứng kịp thời nhu cầu của Nhân dân, từ phục vụ nhu cầu tiêu dùng đến phát triển sản xuất nâng cao đời sống, bảo đảm an sinh xã hội.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập