Quốc phòng - An ninh

Thị trấn Mèo Vạc phấn đấu trở thành điểm sáng về an toàn giao thông

09/03/2018 00:00 156 lượt xem

Đó là khẳng định quyết tâm của đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban an toàn giao thông huyện Mèo Vạc tại hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông năm 2018 giữa UBND tỉnh và các huyện, thành phố, vào ngày 01 tháng 3 năm 2018.

Thị trấn Mèo Vạc là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Mèo Vạc, có diện tích tự nhiên 2005,7 ha gồm 12 thôn, tổ khu phố, trong đó 07 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn. Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của nhà nước, của huyện và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương trong phát triển kinh tế xã hội, bộ mặt đô thị của thị trấn Mèo Vạc đã có nhiều đổi thay. Hệ thống cơ sở hạ tầng dịch vụ nhà hàng, khách sạn mọc lên ngày càng nhiều. Các tuyến đường, tuyến phố được đầu tư nâng cấp mở rộng và trồng thêm cây xanh, lắp đặt hệ thống cột đèn chiếu sáng,... đã phục vụ tốt nhu cầu đi lại và sinh hoạt của nhân dân.

Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Vì vậy, trong năm 2017 Ban thường vụ Huyện ủy đã thường xuyên chỉ đạo các ngành, cấp ủy, chính quyền và nhân dân thực hiện tốt Đề án xây dựng thị trấn Mèo Vạc “sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh”, bằng việc quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, láng lát vỉa hè và yêu cầu các phương tiện đậu đỗ đúng nơi quy định. Huyện đã bố trí ngân sách để dải áp phan 7,5 km tuyến đường quốc lộ 4C, Tỉnh lộ 176 thuộc địa bàn thị trấn Mèo Vạc, tiến hành thay thế 150 bóng đèn cao áp, bó gọn đường dây điện thoại chạy qua các tuyến đường, tuyến phố, vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị. Cùng với chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, không bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng đường vỉa hè, không thả rông chó ra đường. Tổ chức ký cam kết về chấp hành pháp luật giao thông đến từng cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; tổ chức hội thi tìm hiểu Luật an toàn giao thông đường bộ cho học sinh trong các đơn vị trường học bằng hình thức sân khấu hóa. Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp đi mô tô không đội mũ bảo hiểm, các phương tiện ô tô hết niên hạn sử dụng, hết kiểm định,....Đồng thời huyện đã chủ động rà soát lắp đặt thêm 10 biển báo giao thông ở các tuyến đường vào trung tâm thị trấn Mèo Vạc, tiến hành lắp đặt 4 mắt camera giám sát giao thông, do đó đã phát hiện xử lý kịp thời 170 trường hợp vi phạm qua hệ thống camera. Điểm nổi bật trong năm 2017, đó là UBND huyện đã ra Quyết định số 1861/QĐ-UBND, ban hành 17 tiêu chí để xây dựng thị trấn Mèo Vạc trở thành điểm sáng về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Cũng tại hội nghị giao ban trực tuyến triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông năm 2018 giữa UBND tỉnh và các huyện, thành phố, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban an toàn giao thông huyện Mèo Vạc đã yêu cầu các ngành của huyện và thị trấn Mèo Vạc tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện tốt hơn nữa Đề án xây dựng thị trấn Mèo Vạc sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh,  nhằm mục tiêu đưa thị trấn trở thành đô thị “đáng sống”, điểm đến hấp dẫn du khách thập phương.

Huyện Mèo Vạc thường xuyên tổ chức các hội thi tìm hiểu về an toàn giao thông cho học sinh 

Được biết, để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2018, ngay đầu tháng 01, UBND huyện Mèo Vạc đã đề ra nhiều giải pháp triển khai hiệu quả, đó là tổ chức lồng ghép Lễ ra quân thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội gắn với tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại thị trấn Mèo Vạc, nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của cả cộng đồng. Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức phong phú, chú trọng biên soạn tài liệu tuyên truyền ngắn gọn, cụ thể và dịch ra hai thứ tiếng Việt, tiếng Mông để phát trên hệ thống truyền thanh không dây của các xã, thị trấn và tại chợ phiên, giúp cho người dân dễ nhớ, dễ hiểu…

Có thể nói, từ sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Ban thường vụ Huyện ủy; sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và sự hưởng ứng ủng hộ của người dân địa phương, tin tưởng rằng thị trấn Mèo Vạc sẽ trở thành điểm sáng về an toàn giao thông, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển theo hướng đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh trên miền Cao nguyên đá.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập