Quốc phòng - An ninh

Thượng Phùng ra mắt mô hình dòng họ Thào tự quản về an ninh trật tự

07/07/2019 00:00 114 lượt xem

Vừa qua, xã Thượng Phùng tổ chức ra mắt mô hình dòng họ Thào tự quản về an ninh trật tự (ANTT). Tham dự có đồng chí Cao Văn Toản, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện.

Thời gian qua, phong trào xây dựng toàn dân bảo vệ ANTT, bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Thượng Phùng đã đước cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân thường xuyên quan tâm. Bởi vậy, phong trào ngày càng được củng cố và phát triển, tạo được sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân trong giữ gìn ANTT. Việc xây dựng các mô hình, triển khai phong trào đã đạt được những kết quả nhất định, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; phục vụ tích cực, có hiệu quả công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố An ninh - Quốc phòng trên địa bàn.

Mô hình dòng họ Thào thôn Xà Phìn, xã Thượng Phùng có 39 hộ, đến nay đã trải qua nhiều thế hệ sinh sống tại thôn, các thế hệ luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy ước, hương ước của địa phương; là một trong những dòng họ có kỷ cương gia phong nghiêm khắc, cần cù chịu khó và có truyền thống bản sắc lâu bền. Dòng họ Thào có nhiều thành viên trình độ học vấn cao, được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng giao giữ các chức vụ trong bộ máy của chính quyền.

Sau khi ra mắt mô hình tự quản về ANTT, dòng họ Thào sẽ tiếp tục thực hiện tốt hướng dẫn, điều hành các hoạt động trong dòng họ như việc thực hiện quy ước, hương ước, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống; giáo dục các thành viên chấp hành tốt các quy định địa phương, pháp luật Nhà nước; làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện và chủ động giải quyết các vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến ANTT trong dòng họ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập