Văn hóa - Xã hội

Thượng Phùng khó khăn trong lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến

10/11/2017 00:00 208 lượt xem

Lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến được xem là bước đi mang tính đột phá của tỉnh trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc. Hiện nay, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có 17 xã, thị trấn được lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến nhưng còn duy nhất xã Thượng Phùng chưa được lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến cấp xã, gây khó khăn trong việc kịp thời triển khai các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Qua trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Lương, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Phùng, được biết: xã Thượng Phùng là một trong 3 xã biên giới của huyện Mèo Vạc, xã có 5 thôn giáp biên với đường biên kéo dài. Cũng như hai xã biên giới trên địa bàn huyện Mèo Vạc gồm Sơn Vĩ và Xín Cái, việc lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến thật sự rất cần thiết trong công tác triển khai các công việc chung. Theo đó, xã Thượng Phùng nhận được chủ trương sẽ lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến và được kéo từ xã Xín Cái (Mèo Vạc) sang. Nhưng đến nay đã hơn 3 tháng mọi công việc lắp đặt hệ thống vẫn “dặm chân” tại chỗ. Để tìm hiểu nguyên nhân, phóng viên đã có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Văn Tính, Giám đốc Phòng bán hàng thuộc VNPT huyện Mèo Vạc, đồng chí cho biết: Vào tháng 7.2017, huyện đã có chủ chương lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến kéo từ xã Xín Cái sang xã Thượng Phùng nhưng do nhiều yếu tố khí hậu, địa lý và chất lượng đường dây…nên đường truyền tín hiệu rất kém chỉ có thể dùng riêng cho truyền hình trực tuyến; còn hệ thống mạng của xã không thể sử dụng, thêm vào đó chi phí rất cao. Vì vậy, dự tính vào tháng 11.2017, Phòng bán hàng VNPT huyện sẽ tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc kéo hệ thống cáp quang từ ngoài huyện vào xã; khi hoàn thiện sẽ phủ sóng được hệ thống mạng cho toàn xã. Ước tính mức đầu tư kéo hệ thống cáp quang hơn 1 tỷ đồng.

Trước những yêu cầu rất thiết thực đó, mong sự quan tâm của các cơ quan liên quan sớm lắp đặt hệ thống truyền hình trực tuyến đến xã Thượng Phùng để phục vụ công việc hiệu quả.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập