Văn hóa - Xã hội

Thôn Bản Ruộc xã Nậm Ban tổ chức ngày Hội đại đoàn kết

31/10/2017 00:00 250 lượt xem

Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017). Mới đây, thôn Bản Ruộc xã Nậm Ban đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là thôn được huyện chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức cho cụm các xã Nậm Ban, Tát Ngà, Niêm Sơn và Niêm Tòng. Dự có đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thường trực UBMTTQ huyện; Tổ công tác phụ trách xã…

Trong không khí thân mật của ngày Hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam trong 87 năm qua, là dịp đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong cộng đồng dân cư. Thôn Bản Ruộc có 86 hộ với 373 nhân khẩu, những năm qua, người dân trong thôn đã năng động trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo trong thôn giảm xuống còn 22%, thấp hơn so với mặt bằng chung của toàn huyện. Bên cạnh đó, các hộ gia đình đều thực hiện tốt nếp sống văn hoá, văn minh, thực hiện nghiêm quy ước, hương ước của thôn. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong thôn đã hiến 2.200 m2 đất, đóng góp ngày công mở mới được gần 1 km đường giao thông nông thôn… Kết quả bình xét năm 2017, có 57 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó có 16 hộ được công nhận đạt gia đình văn hóa 3 năm liền.

Phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhờ tình đoàn kết toàn dân của thôn đạt được, đồng chí đề nghị Chi bộ, ban công tác mặt trận thôn cần tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, xây dựng củng cố mối đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua và động viên các tầng lớp nhân dân trong thôn giữ vững truyền thống đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế và bảo vệ trật tự xã hội trên địa bàn…

Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện trao lợn giống hỗ trợ hộ gia đình Mò A Pênh

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao 2 con lợn nái sinh sản trị giá 3 triệu đồng cho gia đình anh Mò A Pênh, đây là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn.

Tại ngày hội, đại diện các gia đình trong thôn đã cùng ký bản giao ước đăng ký thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn thôn năm 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập