Văn hóa - Xã hội

Tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả

03/10/2023 18:09 131 lượt xem

Ngày 3.10, tại huyện Mèo Vạc, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Giang phối hợp với QLTT số 6 khu vực Đồng Văn - Mèo Vạc đã tổ chức chương trình tập huấn văn bản quy phạm pháp luật và trưng bày hướng dẫn cách nhận biết hàng giả, hàng thật cho các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc.

Tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả
Các chủ kinh doanh dịch vụ nhận biết hàng thật, hàng giả

Tại buổi tập huấn mọi người đã được trao đổi về chức năng nhiệm vụ của lực lượng QLTT; các hành vi vi phạm hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh; những đặc điểm nhận diện hàng thật, hàng giả, kèm theo các sản phẩm minh hoạ, những tình huống thực tế để cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa dễ hình dung, phân biệt, đồng thời hướng dẫn cách nhận diện sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm chính hãng. Đồng thời trả lời các thắc mắc về việc phân biệt hàng thật, hàng giả của các thành viên tham gia tập huấn.

Thông qua tập huấn, sẽ giúp các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Mèo Vạc hiểu rõ hơn về các chuyên đề, nội dung pháp luật trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong từng lĩnh vực mà các hộ kinh doanh đang hoạt động, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá, đẩy lùi các loại mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên địa bàn.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập