Quốc phòng - An ninh

Tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

01/02/2024 14:01 56 lượt xem

Thời điểm những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hoạt động các loại tội phạm trên các tuyến biên giới diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là tội phạm buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, hàng hóa trái phép, xuất nhập cảnh trái phép. Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT, TTATXH), Đồn Biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc đã tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết
Chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái kết hợp các lực lượng thực hiện công tác tuần tra đường biên, cột mốc

Đồn Biên phòng Xín Cái đứng chân trên địa bàn xã Xín Cái và Thượng Phùng được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới có chiều dài gần 24km với 72 cột mốc quốc giới, trong đó có 62 mốc chính và 10 mốc phụ. Những năm qua, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn phụ trách luôn đảm bảo, đường biên, mốc quốc giới được giữ vững, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, tích cực cùng với bộ đội biên phòng (BĐBP) bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự khu vực biên giới. Đơn vị đã quán triệt nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh, nội dung hướng dẫn của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về việc đảm bảo ANCT, TTATXH, đặc biệt là nhiệm vụ công tác quản lý, bảo vệ biên giới trong những ngày lễ lớn, nhất là dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Những ngày này, mặc dù khí hậu, thời tiết trên biên giới rét đậm, rét hại có thời điểm xuất hiện băng giá. Song các tổ, trạm thuộc biên chế của Đồn Biên phòng Xín Cái luôn tăng cường bám nắm địa bàn, nhất là tại những khu vực trọng điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANCT, TTATXH; Đơn vị chủ động phối hợp với các lực lượng như dân quân, công an thường trực kiểm tra, kiểm soát biên giới. Thượng úy Đỗ Hữu Lâm, Đội trưởng đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Xín Cái chia sẻ.

Mùa xuân đã về, giữa bạt ngàn núi đồi nơi biên cương của Tổ quốc, những người lính quân hàm xanh vẫn lặng thầm, luôn cầm chắc tay súng, vững vàng ý chí, vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới. Không khí tết đã và đang tràn ngập khắp mọi miền quê hương, đất nước. Với những người lính mang quân hàm xanh nơi biên cương Tổ quốc, họ vẫn đang từng ngày, từng giờ miệt mài với công việc tuần tra, canh gác bảo vệ đường biên, cột mốc, gìn giữ an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực vùng cao biên giới.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập