Văn hóa - Xã hội

Tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy

03/10/2023 20:58 212 lượt xem

Thực tế, vấn đề cháy nổ đang là nguy cơ cao, thường trực đe doạ người dân. Không chỉ ở thành thị mà khu vực nông thôn cũng có thể xảy ra cháy nổ nếu chúng ta bất cẩn. Mỗi khi xảy ra cháy nổ, thiệt hại là rất lớn về cả người và tài sản.

Tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy
Công an huyện tổ chức tập huấn PCCC&CNCN cho lực lượng dân phòng xã Lũng Pù.

Huyện Mèo Vạc có 01 thị trấn, 17 xã; 455 cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc diện quản lý PCCC. Trong 9 tháng đầu năm 2023, mặc dù trên địa bàn huyện chưa xảy ra sự cố cháy, nổ. Tuy nhiên để chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Công an huyện Mèo Vạc đã tăng cường công tác tuyên truyền; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ năm 2023 cho đội PCCC của các cơ sở kinh doanh, cơ quan hành chính huyện và đội dân phòng các xã, thị trấn. Theo đó, Công an huyện đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại cơ quan, gia đình, cơ sở kinh doanh. Hướng dẫn sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát hiểm và cách xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra; thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy, tập trung vào các kỹ năng, xử lý tình huống khi có cháy, nổ và thao tác sử dụng phương tiện. Trên cơ sở tình huống đề ra, các lực lượng triển khai thực hiện nhiệm vụ để công tác PCCC đạt kết quả cao.

Theo lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc cho biết: 9 tháng đầu năm 2023, Công an huyện, công an các xã, thị trấn đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn trên 550 lượt đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn; tổ chức tập huấn 13 lớp với hơn 400 lượt người tham gia; tập huấn cho lực lượng dân phòng các xã, thị trấn 7 lớp với 590 thành viên. Đồng thời, nhắc nhở, xử phạt 01 cơ sở với số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước 200 nghìn đồng. Đặc biệt gắn công tác PCCC với CNCH, trong tháng 4 vừa qua, Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng khác cứu hộ thành công vụ anh Thò Mí Ly, rơi xuống hố sụt ở độ sâu 56m tại khu vực Tượng đài Thanh niên xung phong thuộc xã Pải Lủng và nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

PCCC và CNCH là trách nhiệm của toàn xã hội. Bởi vậy, việc nâng cao hiệu quả về PCCC và CNCH là trách nhiệm của mỗi người dân. Mỗi hành động thiết thực, ý thức chủ động trong phòng ngừa cháy, nổ của mỗi chúng ta chính là mang lại hiệu quả trong việc PCCC, góp phần đẩy lùi nguy cơ cháy, nổ, để cháy, nổ không còn là hiểm họa cho toàn xã hội.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập