Quốc phòng - An ninh

Tạm giữ tài xế lái xe tải đâm chết người rồi bỏ chạy

26/04/2018 00:00 142 lượt xem

Những ngày đầu tháng 4-2018, trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người tử vong, tài xế lái xe gây tai nạn bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi nhận được thông tin lực lượng Công an huyện Mèo Vạc đã vào cuộc truy tìm đối tượng, sau hơn 4 ngày với các biện pháp nghiệp vụ được áp dụng đối tượng đã bị tạm giữ.

Theo đó, vào khoảng 19 giờ 35 phút, ngày 7/4, tại Km 162 + 440, quốc lộ 4C, thuộc địa phận thôn Pả Vi Hạ xã Pả Vi đã xảy ra vụ tai nạn giữa anh Điền Thanh Hà, sinh năm 1996, trú tại tổ 5 thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn điều khiển xe ô tô tải mang Biển kiểm soát 23C.01099 đi từ hướng Đồng Văn về thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc thì xảy ra va chạm với anh Giàng Sái Nô, sinh năm 1972, công dân xã Pả Vi. Sau cú va chạm, anh Nô tử vong tại chỗ. Tuy nhiên, sau khi gây ra tai nạn, anh Hà đã điều khiển xe ô tô bỏ trốn. Nhận được thông tin Công an huyện Mèo Vạc đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời cử các mũi công tác tiến hành thu thập tài liệu về chiếc xe bỏ trốn ngay trong đêm. Thiếu tá Đỗ Đức Phương, Phó Trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho biết: "Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự quyết tâm cao, tinh thần trách nhiệm trong công việc và tinh thần đấu tranh không khoan nhượng đối với tội phạm, vậy nên sau khi tiếp nhận thông tin mặc dù trong đêm muộn lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo, huy động các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện, chính quyền xã Pả Vi tiến hành thu thập các dấu vết, vật chứng có liên quan, cùng với đó là phối hợp với các lực lượng Công an các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và lực lượng chức năng các huyện lân cận của tỉnh Cao Bằng tổ chức truy xét nóng phương tiện gây ra vụ tai nạn đó. Qua 4 ngày quyết liệt và khẩn trương đã xác minh được phương tiện và người điều khiển phương tiện gây ra tai nạn. Hiện nay, chúng tôi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bị can Điền Thanh Hà".

Đấu tranh làm rõ tại cơ quan Công an, tài xế Điền Thanh Hà khai nhận chính là người đã lái xe gây ra tai nạn vào đêm 7/4. Đối tượng Hà cho biết, sau khi gây tai nạn vì quá hoảng sợ nên đã lái xe bỏ đi. Sau khi đối tượng bị tạm giữ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mèo Vạc đã và đang tiến hành các trình tự giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật.

Dịp này, UBND huyện và Công an huyện Mèo Vạc khen thưởng đột xuất cho 3 công dân tại xã Pả Vi vì đã tích cực phối hợp với lực lượng chức năng để truy tìm đối tượng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập