Văn hóa - Xã hội

Tổ chức dã ngoại tìm hiểu về rừng cho học sinh

29/11/2017 00:00 161 lượt xem

Để từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng và môi trường hệ sinh thái. Mới đây, Trường PTDTNT phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tổ chức buổi dã ngoại tìm hiểu về rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán. Tham dự có các thầy, cô giáo, cán bộ Hạt Kiểm lâm và gần 50 học sinh trường PTDTNT huyện.

Mục đích buổi dã ngoại nhằm giúp học sinh trường PTDTNT huyện Mèo Vạc nắm rõ việc bảo tồn các giá trị tự nhiên của đa dạng sinh học; bảo tồn và phát triển các loài động, thực vật quý hiếm, các loài đang bị đe dọa, các loài đặc hữu; tăng cường chức năng phòng hộ đầu nguồn cho các sông suối trong lưu vực sông Nho Quế và sông Nhiệm; tạo điều kiện thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội vùng đệm, thu hút người dân tham gia bảo vệ và nâng cao độ che phủ rừng trong khu vực, giảm dần sức ép của vùng đệm đối với tài nguyên rừng; phát triển du lịch sinh thái và sinh thái cảnh quan khu vực Mèo Vạc, Đồng Văn và các điểm du lịch văn hóa cảnh quan khác trong tương lai.

Trong khuôn khổ chương trình dã ngoại, các em học sinh được giới thiệu mục đích, ý nghĩa của công tác giáo dục bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học tại khu vực rừng đầu nguồn, được tham quan, trải nghiệm thiên nhiên, tham gia vẽ tranh về chủ để thiên nhiên và bảo vệ rừng, về hệ động thực vật cũng như vai trò của rừng trong đời sống sinh vật và con người. Em Thò Thị Chơ, học sinh lớp 9C và em Nguyễn Ngọc Khánh, học sinh lớp 7A Trường PTDTNT huyện Mèo Vạc cùng chung suy nghĩ: hôm nay chúng em rất vui vì trực tiếp được nghe các chú kiểm lâm giới thiệu về các loại cây, các loại động vật quý hiếm hiện có trên địa bàn. Qua buổi trải nghiệm chúng em sẽ về nhà tuyên truyền cho gia đình, người thân và mọi người phải cùng chung tay bảo vệ môi trường, không được chặt, phá rừng trái pháp luật. Ngoài ra, còn phải tich cực tham gia trồng cây xanh, góp phần giữ và tạo ra nguồn nước sinh hoạt...

Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học cho các em học sinh, giúp các em hiểu biết hơn về hệ sinh thái rừng và đa dạng sinh học; tình yêu với thiên nhiên – ngôi nhà chung của muôn loài. Đây là dịp để nhà trường nhận xét, đánh giá chất lượng giáo dục, năng lực truyền đạt của giáo viên đến học sinh về môi trường sống. Tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tiếp xúc thực tế với thiên nhiên và quan trọng nhất của buổi dã ngoại là mỗi em học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống để từng bước nâng cao nhận thức của đại bộ phận người dân trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn trong tương lai.

Những bức tranh của học sinh Trường PTDTNT vẽ về chủ đề chung tay bảo vệ rừng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập