Văn hóa - Xã hội

Tập huấn nghiệp vụ công tác hội và phong trào chữ thập đỏ huyện Mèo Vạc

06/06/2017 00:00 98 lượt xem

Sáng ngày 5/6, UBND huyện tổ chức hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ. Dự có đồng chí Phạm Thị Tân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số ngành của huyện, cùng 120 học viên tham gia lớp học.

Chương trình tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ ngày 5 - 7/6 với 120 học viên tham gia, nội dung được truyền đạt trong các buổi tập huấn bao gồm: Những vấn đề cơ bản của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và phong trào Chữ thập đỏ - trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế; công tác xây dựng tổ chức hội, công tác quản lý tài chính và tài sản của Hội; công tác tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác; công tác kiểm tra và công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam... Đây là những nội dung cơ bản, nhằm trang bị cho học viên những kiến thức nền, qua đó có thể định hướng các hoạt động Hội phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương cơ sở.

Khóa tập huấn còn là dịp để cán bộ chuyên trách các đơn vị Hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động Hội, ngoài ra học viên còn được trang bị những kỹ năng mềm để hỗ trợ cho quá trình tác nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội trong tình hình mới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập