Quốc phòng - An ninh

Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện

15/12/2017 00:00 162 lượt xem

Những ngày này, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Mèo Vạc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường nội huyện để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện và dịp cuối năm. Đây là việc làm hướng đến mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông, thiết lập và duy trì trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, giảm dần tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; chở hàng quá khổ, quá tải, chở quá số người quy định; không có giấy phép lái xe; người ngồi trên mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm cài quai không đúng quy cách; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

Ngoài ra, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện chủ động phối hợp với lực lượng công an xã để kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên các tuyến đường liên thôn, liên xã; bố trí lực lượng thường trực và ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm. Xử lý nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm như: Chống đối người thi hành công vụ, hiểu rõ luật giao thông đường bộ nhưng vẫn cố tình vi phạm... Anh Sùng Mí Pó, xã Tả Lủng, huyện Đồng Văn; người vi phạm luật ATGT cho hay: "Do hôm nay tôi giúp con rể xây nhà nên tôi đã uống một chút rượu, vì vậy mà vi phạm luật giao thông và được các anh cảnh sát giao thông nhắc nhở, lần sau tôi sẽ không uống nữa để tham gia giao thông được an toàn hơn".

Song song với việc xử lý, răn đe các hành vi vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện kết hợp với việc tuyên truyền cho người tham gia giao thông hiểu rõ về việc chấp hành luật ATGT đường bộ khi điều khiển phương tiện. Cùng với đó, là tham mưu cho ban lãnh đạo có những giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông vào dịp cuối năm. Đại úy Nguyễn Thành Tuyên, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Mèo Vạc cho biết: "Những tháng cuối năm chúng tôi cũng đã đưa ra các biện pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông, trong đó giải pháp tốt nhất là xử lý triệt để đối với những người có hành vi vi phạm. Tăng cường tuần tra kiểm soát, trên các tuyến đường trọng điểm. Phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, hướng đến các đối tượng tiềm ẩn nhiều hành vi vi phạm như thanh thiếu niên, học sinh và các hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách. Huy động lực lượng cảnh sát khác, công an các xã, thị trấn áp dụng các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên từng tuyến, địa bàn".

Với những giải pháp kịp thời của lực lượng Cảnh sát giao thông – Công an huyện Mèo Vạc, tin rằng tình hình trật tự an toàn giao thông – trật tự xã hội trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục được đảm bảo, người dân có ý thức hơn trong giữ gìn an ninh trật tự và tuân thủ luật lệ giao thông theo quy định nhằm tiến tới thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập