Quốc phòng - An ninh

Tập huấn nghiệp vụ phổ biến giáo dục công tác hòa giải ở cơ sở năm 2018

02/11/2018 00:00 55 lượt xem

Ngày 01/11, tại trụ sở UBND xã Sủng Trà, Phòng Tư pháp huyện phối hợp với UBND các xã Tả Lủng, Sủng Trà vá Sủng Máng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở năm 2018.

Trong thời gian 02 ngày, các hòa giải viên ở cơ sở truyền đạy hai phần lớn. Phần một bao gồm 03 chuyên đề: Hòa giải viên và tổ hòa giải; Nghiệp vụ công tác hòa giải và  Giải quyết tranh chấp đất đai bằng hòa giải theo luật đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Trong phần 2, các hòa giải viên cơ sở được phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến các lĩnh vực như: Bộ Luật hình sự (Một số tội phạm); Một số quy định về quyền thừa kế (theo Bộ Luật Dân sự năm 2015) và một số quy định trong luật hôn nhân và gia đình năm 2014,....

Thông qua buổi tập huấn, từng bước nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác hòa giải ở cơ sở; nâng dần tỷ lệ hòa giải thành công, giảm đơn thư khiếu nại, tố cáo, góp phần giứ gìn đoàn kết trong nhân dân, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập