Văn hóa - Xã hội

Sở Y tế Hà Giang làm việc với huyện Mèo Vạc

23/08/2023 14:18 68 lượt xem

Sáng ngày 22/8, Sở Y tế Hà Giang đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc về việc triển khai tổ chức lại mô hình Trung tâm Y tế huyện. Dự có đồng chí Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Sở Y tế, cùng các thành viên trong đoàn. Về phía huyện Mèo Vạc dự có đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành liên quan.

Sở Y tế Hà Giang làm việc với huyện Mèo Vạc
Toàn cảnh buổi làm việc của Sở Y tế Hà Giang với huyện Mèo Vạc

Tại buổi làm việc lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã thông qua báo cáo về việc triển khai tổ chức lại mô hình Trung tâm Y tế huyện. Theo đó, các đại biểu tham dự buổi làm việc phân tích, thảo luận về những ưu điểm và khó khăn trước và sau khi sáp nhập giữa Trung tâm Y tế huyện và Trung tâm Dân số - KHHGĐ; Phòng khám ĐKKV Niêm Sơn, Phòng khám ĐKKV Xín Cái. Sau khi sáp nhập đơn vị Trung tâm Y tế có 120 cán bộ, nhân viên, trong đó Trung tâm Y tế 105 cán bộ, viên chức, Trung tâm DSKHHGĐ 4 viên chức, Phòng khám ĐKKV Niêm Sơn và Xín Cái 11 viên chức. Cùng đó tiến hành sắp xếp và thành lập 5 khoa, phòng gồm: Ban giám đốc, các phòng chức năng, các khoa chuyên môn, Trạm Y tế xã, thị trấn và Phòng khám đa khoa khu vực. Đối với việc chi chả chế độ chính sách cho người lao động trong quá trình trước, trong và sau khi sáp nhập vẫn được đảm bảo cho cán bộ; đồng thời trang thiết bị, cơ sở vật chất, công cụ dụng cụ đảm bảo giữ nguyên hiện trạng…

Việc sáp nhập Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, 2 Phòng khám Đa khoa khu vực Niêm Sơn, Xín Cái vào Trung tâm Y tế huyện là việc làm cần thiết, phù hợp với việc quản lý công tác dân số- kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới, từ đó đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị sự nghiệp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập