Văn hóa - Xã hội

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với huyện Mèo Vạc

07/11/2022 14:20 251 lượt xem

Trong 2 ngày mùng 1 và 2/11, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng chí Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc về công tác Văn hóa và Thông tin 10 tháng đầu năm 2022. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Mèo Vạc có đồng chí Hồng Mí Sinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các phòng ban chuyên môn của huyện.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với huyện Mèo Vạc
Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra tại điểm du lịch Thiết Giao Long Phá Thạch xã Tả Lủng

10 tháng đầu năm 2022, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Du lịch triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ về lĩnh vực văn hóa, thể thao, thông tin và du lịch, trong đó tập trung vào triển khai các nghị quyết về phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa các dân tộc địa phương; đồng thời, chủ động bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp trên giao và cụ thể hóa thành các nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm; hoạt động du lịch trên địa bàn huyện diễn ra sôi động, nhộn nhịp và có nhiều tín hiệu phục hồi tốt.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số được quan tâm thực hiện tốt, tính đến thời điểm hiện tại huyện Mèo Vạc có 70 doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh đăng ký và thực hiện thanh toán hóa đơn điện tử; 470 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt; Hoạt động của trang thông tin điện tử, chữ ký số được quan tâm, 10 tháng đầu năm đã đăng tải 828 tin, bài trang của huyện; 1.167 tin, bài đối với trang của các xã, thị trấn; đối với các cơ sở lưu trú làm tốt công tác báo cáo khách lưu trú hàng ngày và trú trọng các điều kiện đảm bảo cần thiết trong công tác phòng chống dịch covid 19, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách; đối với các tiêu chí xây dựng NTM ngay từ đầu năm UBND huyện đã chỉ đạo các ngành phụ trách tiêu chí phối hợp với UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm 2022.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: huyện làm việc rất bài bản, có các nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch triển khai rất cụ thể. Công tác tuyên truyền thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi số đi đầu trong toàn tỉnh. Đồng chí đề nghị UBND huyện và Phòng Văn hóa tiếp tục kiện toàn thực hiện tốt chuyển đổi số; quan tâm hơn nữa về chương trình mục tiêu quốc gia (dự án số 6); tiếp tục duy trì nâng cao bảo tồn các hoạt động di sản; sử dựng các thiết chế văn hóa đảm bảo theo quy định của Bộ VHTT&DL; triển khai thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới…

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại điểm du lịch Thiết Giao Long Phá Thạch xã Tả Lủng; bến, bãi đỗ xe và tuyến đường giao thông từ chân đập thủy điện Nho Quế 1 đến bến thuyền thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn.

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập