Quốc phòng - An ninh

Sát hạch cấp giấy phép lái xe cho người dân các huyện vùng cao

19/12/2020 01:56 157 lượt xem

Từ ngày 18.12 đến 21.12, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên huyện Mèo Vạc, Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với Ban An toàn Giao thông huyện và Công an huyện Mèo Vạc tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho công dân có trình độ văn hóa thấp tại các huyện vùng cao.

Tham gia thi sát hạch cấp giấy phép lái xe có 800 hồ sơ đăng ký, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn các huyện Mèo Vạc, Yên Minh và Đồng Văn. Hội đồng sát hạch của Sở GTVT tổ chức cho các học viên thực hiện 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết gồm các câu hỏi liên quan đến quy định của Luật Giao thông đường bộ và kỹ thuật lái xe. Ở phần thi thực hành lái xe trong hình, các học viên phải thực hiện đầy đủ 4 bài thi liên hoàn do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành.

Đại diện Ban An toàn Giao thông huyện Mèo Vạc cho biết, hiện nay số lượng đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ văn hóa thấp ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Mèo Vạc nói riêng và các huyện vùng Cao nguyên đá nói chung chưa được đào tạo lái xe mô tô hai bánh hạng A1 còn rất nhiều. Việc người dân chưa nắm được các quy tắc giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông là việc thường ngày nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Thời gian tới, Ban An toàn Giao thông huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Sở GTVT tổ chức nhiều khóa sát hạch nữa để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân học tập, hiểu biết và chấp hành Luật Giao thông đường bộ được tốt hơn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập