Văn hóa - Xã hội

Sủng Trà: Hội thi xếp sách nghệ thuật và vũ điệu Khèn Mông

27/04/2017 00:00 164 lượt xem

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước đang hướng về kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5; hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4/1995 – 23/4/2017 và Ngày sách Việt Nam (21/4/2014 – 21/4/2017). Chiều ngày 25/04, trường Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở (PTDTBT THCS) Sủng Trà đã tổ chức Hội thi xếp sách Nghệ thuật và Vũ điệu dân tộc Mông năm học 2016 – 2017.

Hội thi đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trong nhà trường tham gia. Tham gia Hội thi có 4 mô hình đến từ các khối lớp với các chủ đề: Tôi yêu Việt Nam, Hiền tài là nguyên khí quốc gia (với biểu tượng là Khuê Văn Các ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội), Cột cờ Lũng Cú và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được các em học sinh xếp lên từ những cuốn sách có trong thư viện nhà trường như: Sách giáo khoa, sách kỹ năng sống; sách tham khảo; các đầu sách về cuộc đời, sự nghiệp của Hồ Chí Minh; báo Nhi đồng, truyện tranh thiếu nhi… Tại Hội thi, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh còn đươc thưởng thức 12 tiết mục dự thi Vũ điệu dân tộc Mông do 140 học sinh đến từ 12 chi đội trong trường biểu diễn.

Hội thi lần này đã giúp cho các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh hiểu sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, để từ đó xây dựng và phát triển hơn nữa văn hóa đọc trong nhà trường và trong cộng đồng. Hội thi còn là dịp bồi đắp thêm cho các em học sinh niềm tự hào về bản sắc văn hóa của dân tộc mình thông qua những vũ điệu, tiếng khèn của người Mông do chính các em học sinh biểu diễn. Có thể nói, đây chính là thành quả của công tác đưa văn hóa truyền thống các dân tộc địa phương vào giới thiệu và giảng dạy trong nhà trường đã được tập thể các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Sủng Trà nhiệt tình hưởng ứng.

 

 

Mô hình Đất nước Việt Nam và Cột cờ Lũng Cú

 

 

Mô hình Khuê Văn Các

Mô hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mô hình Bản đồ Đất nước Việt Nam

Các tiết mục múa mang đậm nét văn hóa người Mông trên vùng Cao Nguyên Đá


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập