Văn hóa - Xã hội

Sở văn hóa thể thao du lịch khảo sát xây dựng điểm du lịch mạo hiểm tại huyện Mèo Vạc

11/06/2017 00:00 149 lượt xem

Ngày 8/6, đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đến khảo sát xây dựng các điểm du lịch mạo hiểm tại huyện Mèo Vạc; Cùng đi có đồng chí Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch UBND huyện, Mua Hồng Sinh – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn.

Tại khu vực Mê cung đá xã Khâu Vai, đoàn đã đi khảo sát, khám phá những khu vực bãi đá, hẻm đá, hang động nguyên sơ trong khu vực. Đồng chí đề nghị huyện Mèo Vạc cần lựa chọn khu vực cốt lõi của Mê cung để tập trung đầu tư xây dựng du lịch mạo hiểm, cải tạo lại các hẻm đá, vách đá để phục vụ du khách chụp ảnh, sưu tầm và trồng những loại hoa đặc trưng bản địa để tạo sức hút và điểm nhấn cho điểm du lịch, quy hoạch các địa điểm chụp ảnh cho du khách, khu vực trải nghiệm mạo hiểm, tuyên truyền người dân tìm kiếm, khám phá các hang động tự nhiên trong Mê cung để khai thác du lịch mạo hiểm. Huyện cần thực hiện tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi các doanh nghiệp, công ty đầu tư xây dựng khu vực Mê cung trở thành điểm du lịch, việc xây dựng cải tạo Mê cung đá phải chia thành từng giai đoạn cụ thể, thực hiện đến đâu hoàn thành gọn nhẹ đến đó. Xây dựng phương án cụ thể cho vùng lõi để tập trung triển khai trước, từng bước đưa Mê cung đá vào khai thác và hoạt động hiệu quả…Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát khu vực xây dựng Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc Mông Pả Vi Hạ và khảo sát khu vực nhảy dù lượn, tàu lượn mạo hiểm tại Suối hoa Pả Vi và Đỉnh Mã Pì Lèng.

Qua chuyến khảo sát, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã thống nhất lựa chọn khu vực đỉnh Mã Pì Lèng và Mê cung đá Khâu Vai vào khai thác làm khu du lịch mạo hiểm với các hoạt động như: nhảy dù lượn, tàu lượn, trải nghiệm khám phá các vách đá, hẻm vực và các hang động.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập