Quốc phòng - An ninh

Sạt lở đá 2 người bị thương

31/05/2019 00:00 215 lượt xem

Vào khoảng 15 giờ ngày 31.5, tại đèo Mã Pì Lèng khu vực giáp ranh giữa xã Pải Lủng và xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã xảy ra vụ sạt lở đá làm 2 người bị thương.

Diễn biến sự việc: Đoàn khách du lịch gồm 4 người, trong đó có 2 khách du lịch và 2 hướng dẫn viên, lưu thông xe máy hướng từ Đồng Văn sang Mèo Vạc đến đoạn đèo Mã Pì Lèng khu vực giáp ranh giữa xã Pải Lủng và Pả Vi thì bất ngờ bị lở đá trên phần tả luy dương đổ ập xuống đúng lúc nhóm người đi qua làm 2 người bị thương là anh Van Der Geest, sinh năm 1996, quốc tịch Hà Lan và anh Trần Văn Nghiệp, hướng dẫn viên của một công ty du lịch. Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các lực lượng chức năng của huyện đã đến địa điểm sạt lở để sơ cứu và chuyển người bị nạn đến bệnh viện điều trị.

Nguyên nhân lở đá do ảnh hưởng mưa kéo dài nhiều ngày qua, nước xối làm những tảng đá mồ côi bị hẫng chân dẫn đến bong lở sạt gây nên tình huống trên; đây là lý do một số tuyến đường trên địa bàn huyện có nguy cơ xảy ra sạt lở gây nguy hiểm cho người lưu thông trên đường. Khuyến cáo người dân và du khách nên chú ý cảnh giác khi đi qua các đoạn đường đồi núi thường hay xảy ra sạt lở đất đá vào mùa mưa.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập