Quốc phòng - An ninh

Sơ kết công tác lãnh đạo nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng và xây dựng Đảng 6 tháng năm 2019

04/07/2019 00:00 79 lượt xem

Chiều 4.7, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự huyện Mèo Vạc đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng và xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019. Đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm. Tham dự có các đồng chí trong Đảng uỷ quân sự huyện; Đảng uỷ 18 xã, thị trấn.

Từ đầu năm, Đảng uỷ Quân sự huyện đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và chấp hành nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan cấp trên, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Tham mưu với Huyện ủy – UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; duy trì và thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng; công tác chính trị trong các nhiệm vụ; công tác đảm bảo hậu cần, kỹ thuật…Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng uỷ Quân sự huyện đã quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; triển khai cho các chi bộ, đảng viên đăng ký tu dưỡng phấn đấu thực hiện Nghị Quyết TW4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị; duy trì nền nếp, chế độ sinh hoạt Đảng; đẩy mạnh tự phê bình và phê bình; tăng cường công tác giáo dục, quản lý tư tưởng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiến hành chặt chẽ việc đánh giá cán bộ hàng tháng…

Trên cơ sở những kết quả đạt được thời gian qua, các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp các ý kiến vào báo cáo dự thảo Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ và công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng uỷ Quân sự huyện Trần Quang Minh biểu dương và ghi nhận những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện các nhiệm vụ và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019 của Đảng uỷ. Đồng chí đề nghị Đảng uỷ Quân sự huyện cần tiếp tục khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Nhấn mạnh: Đảng ủy cần làm tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng khu vực phòng thủ huyện; đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, các cuộc vận động, các phong trào do Quân đội và địa phương phát động; đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” dịp Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 và làm tốt các chính sách hậu phương quân đội”./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập