Quốc phòng - An ninh

Sơ kết công tác của ban chỉ đạo PCTP, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 6 tháng đầu năm

18/07/2014 00:00 174 lượt xem

Chiều ngày 16/7, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Mèo Vạc đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.
Sáu tháng đầu năm, Ban chỉ đạo của huyện đã thường xuyên quan tâm, trực tiếp chỉ đạo việc triển khai PCTP, TNXH và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó đã thu được nhiều kết quả quan trọng, tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp, các ngành, của cán bộ và quần chúng nhân dân. Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia PCTP, TNXH và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và phù họp với tình hình thực tế của điạ phương như tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, tuyên truyền lồng ghép tại các phiên chợ,...Trong công tác phòng chống tội phạm, 6 tháng đầu năm cơ quan chức năng  đã tiếp nhận 24 tin tố giác, tin báo về tội phạm, thụ lý điều tra 12 vụ tương đương với 19 bị can, chuyển qua cơ quan khác để điều tra theo thẩm quyền là 5 vụ với 7 bị can, kết thúc điều tra, chuyển VKS đề nghị truy tố 4 vụ với 11 bị can và hiện nay đang tiếp tục điều tra 2 vụ. Đối với công tác phòng chống TNXH, 6 tháng đầu năm cơ quan chức năng của huyện đã kiểm tra được 3 đợt với 23 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, đã phát hiện và xử lý 3 vụ với 14 đối tượng; trong đó, khởi tố 1 vụ với 5 bị can về tội đánh bạc, xử lý hành chính 2 vụ với 9 đối tượng. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được triển khai tốt, nhân rộng  được mô hình đáng chú ý như: mô hình “xóm đạt chuẩn về ANTT”, mô hình “ Tự quản đường biên, mốc giới”. Trong công tác cai nghiện ma túy, hiện nay đang thực hiện quản lý 23 người nghiện ma túy ngoài xã hội, đã lập hồ sơ và đưa đi cai nghiện tại các trung tâm lao động – chữa bệnh – giáo dục của tỉnh được 3 người nghiện. Số trường hợp nhiễm HIV/AIDS là 38 trường hợp. Trong đó, chuyển sang giai đoạn AIDS là 26 trường hợp, tử vong do AIDS là 10 trường hợp.

Các giải pháp trọng tâm trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đảm bảo an ninh trật tự trong 6 tháng cuối năm được Hội nghị thống nhất cao là: cần tăng cường hơn nữa công tác dự báo tình hình để chủ động đối phó và phòng ngừa các loại tội phạm có thể xảy ra, quyết liệt triệt phá các đường dây buôn bán phụ nữ, trẻ em tại các xã biên giới. Các thành viên BCĐ cần phải làm tốt hơn nữa trong công tác tuyên truyền pháp luật đến với nhân dân, chủ động tham mưu cho thường trực ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật, văn bản có liên quan đến phòng chống tội phạm, ma túy tới toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, các hội đặc thù từ huyện đến cơ sở, nhất là vai trò nòng cốt tại các cơ sở như: người có uy tín, người già, trưởng thôn trong việc tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm. Bên cạnh đó, cần tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình hoạt động phòng chống tội phạm có hiệu quả. Mở nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, trấn áp tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là tại các địa bàn trọng điểm.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập