Văn hóa - Xã hội

Ra mắt dòng họ Vừ tự quản về ANTTT tại thôn Chỏm Siêu

25/10/2022 07:42 246 lượt xem

          Ngày 24.10, UBND xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ ra mắt mô hình dòng họ Vừ tự quản về ANTT tại thôn Chỏm Siêu. Dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể-chính trị xã.

Ra mắt dòng họ Vừ tự quản về ANTTT tại thôn Chỏm Siêu
Dòng họ Vừ thôn Chỏm Siêu ra mắt tại buổi lễ.

          Dòng họ Vừ thôn Chỏm Siêu, xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc có nguồn gốc từ xã Sủng Là, huyện Đồng văn, tỉnh Hà Giang. Do cuộc sống khó khăn, thiếu đất canh tác, năm 1981 ông Vừ Nhìa Châu, trưởng dòng họ đã đưa gia đình sang thôn Chỏm Siêu, xã Niêm Sơn canh tác nông nghiệp, phát triển sản xuất, dần dần xây dựng nên dòng họ Vừ. Đến nay, dòng họ Vừ tại thôn Chỏm Siêu có 14 hộ với 90 nhân khẩu, quá trình sinh sống, phát triển kinh tế tại địa phương dòng họ Vừ luôn là một trong những dòng họ gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong những năm qua, dòng họ Vừ luôn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động các phong trào của cấp ủy, chính quyền địa phương, phấn đấu khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tạo điều kiện cho con  em trong dòng họ được đến trường, có những người trong dòng họ đã trở thành cán bộ xã, thôn. Tại buổi ra mắt, dòng họ Vừ đã thông qua các tiêu chí về ANTT, quy chế hoạt động của tổ tự quản về ANTT; tổ chức ký cam kết thực hiện quy ước trong dòng họ.

          Lễ ra mắt mô hình dòng họ Vừ tự quản về ANTT nhằm tuyên truyền, vận động những thành viên trong dòng họ và người dân trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập