Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ tiêm phòng vắc xin covid 19

11/08/2022 02:52 35 lượt xem

Sáng ngày 9/8, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường đã đến kiểm tra tiến độ tiêm phòng covid 19 tại xã Pả Vi và xã Lũng Pù.

Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ tiêm phòng vắc xin covid 19
Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tại các điểm tiêm.

Qua kiểm tra thực tế, công tác tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc và theo dõi phản ứng sau tiêm tại các địa điểm như Trạm y Tế xã Pả Vi, Điểm tiêm tại thôn Lũng Lừ A xã Lũng Pù được thực tiện tốt, đúng quy định, an toàn. Nhân dân đến tham gia tiêm chủng đúng lịch. Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia công tác tiêm chủng làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng đó, động viên Nhân dân tham gia tiêm chủng yên tâm và tin tưởng vào các phương án, biện pháp phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước trên tinh thần đảm bảo an toàn cao nhất cho Nhân dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin cho Nhân dân; cần chủ động rà soát các trường hợp người địa phương đang học tập, lao động ngoài tỉnh và những trường hợp từ địa phương khác đang công tác, làm việc trên địa bàn để đảm bảo tất cả đều được tiêm vắc xin. Sau khi tiêm vắc xin, cần tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh.

Được biết trong đợt này, huyện Mèo Vạc được cấp 4.482 liều vắc xin. Tổ chức tiêm từ ngày 9 – 12/8/2022 trên địa bàn 18 xã, thị trấn. Để đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm vắc xin cao nhất đối với các đối tượng cần tiêm theo quy định, cấp ủy chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 3, 4) và tiêm mũi 2 cho trẻ em. Vaccine Pfizer, verocell, Moderna…  là vaccine được sử dụng trong đợt tiêm này.

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập