Quốc phòng - An ninh

Phối hợp bảo vệ an ninh biên giới đoạn tiếp giáp

12/04/2019 00:00 94 lượt xem

Chiều 10/4 Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (BĐBP Hà Giang) phối hợp với Đồn Biên phòng Cốc Pàng (BĐBP Cao Bằng) đã tổ chức tuần tra bảo vệ an ninh khu vực giáp gianh do hai đơn vị quản lý. Cùng tham gia có lãnh đạo xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) và lãnh đạo xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng).

Vị trí tiếp giáp giữa Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và Đồn Biên phòng Cốc Pàng nằm trên tuyến biên giới thuộc địa phận tiếp giáp giữa xã Sơn Vĩ với xã Đức Hạnh, nối dài từ mốc 519 đến mốc 520. Trong quá trình tuần tra hai đơn vị đã cùng nhau kiểm tra tình hình mốc giới; các đường mòn, đường tắt khu vực giáp gianh; trao đổi tình hình từng đoạn mốc giới giáp danh. Ít nhất mỗi tháng, các đơn vị phối hợp tổ chức tuần tra bảo vệ biên giới và gặp nhau ở điểm tiếp giáp 1 lần. Khi xảy ra các vụ việc có liên quan đến đơn vị tiếp giáp thì đơn vị phát hiện xử lý theo đúng quy định và thông báo cho đơn vị tiếp giáp được biết.

Kết thúc buổi tuần tra, hai đơn vị đều đảm bảo an toàn về người cũng như trang bị vũ khí. Dịp này hai đơn vị đã tiến hành ký kết Kế hoạch bảo vệ biên giới tiếp giáp giữa hai bên năm 2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập