Văn hóa - Xã hội

Phòng khám Đa khoa khu vực xã Xín Cái làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

15/05/2017 00:00 172 lượt xem

Cùng với các Trạm y tế ở tuyến cơ sở, những năm qua Phòng khám Đa khoa khu vực (PKĐKKV) xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc đã triển khai thực hiện tốt các giải pháp tích cực để không ngừng nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho các tầng lớp nhân dân ở địa phương. Từ đó, lòng tin giữa quần chúng nhân dân với những người thầy thuốc ngày càng được củng cố vững chắc.

Phòng khám Đa khoa khu vực xã Xín Cái có 7 cán bộ y, bác sỹ. Với tinh thần "Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân ở phục vụ tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo". Đội ngũ cán bộ, đảng viên PKĐKKV xã Xín Cái đã và đang nỗ lực hết mình làm việc vì sức khỏe mọi người và hạnh phúc của mọi nhà. Chỉ tính riêng quý I năm nay, PKĐKKV xã Xín Cái đã tiến hành khám và điều trị cho 932 lượt bệnh nhân trên địa bàn toàn xã. Chủ yếu là điều trị ngoại trú và khám cấp phát thuốc theo thẻ Bảo hiểm y tế. Những bệnh nhân đến điều trị đều được cán bộ y, bác sỹ thăm khám tận tình, dặn dò chu đáo. Từ năm 2017, PKĐKKV xã được huyện điều động bác sỹ về công tác đã giúp người dân trên địa bàn xã yên tâm hơn khi đến khám và điều trị.

Cùng với công tác khám và chữa bệnh, trong những năm qua, PKĐKKV xã Xín Cái còn tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền triển khai thực hiện tốt các chương trình tuyên truyền về giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng như: Vận động các bậc cha mẹ đưa trẻ từ 0 - 60 tháng tuổi đi uống Vitamin A phòng chống mù loà và suy dinh dưỡng; vận động phụ nữ có thai đi khám và nghe tư vấn về các biện pháp chăm sóc thai sản. Chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân là nhiệm vụ của người thầy thuốc, mỗi bệnh nhân đều có những căn bệnh riêng nhưng khi đến PKĐKKV đã được cán bộ chuyên môn ở đây chăm sóc một cách tận tình, chu đáo. Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh bằng các biện pháp y học hiện đại, PKĐKKV xã Xín Cái còn thường xuyên tư vấn cho nhân dân về các biện pháp ứng dụng y học cổ truyền vào điều trị một số bệnh thông thường.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo “Tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.  Mỗi cán bộ, đảng viên, y, bác sỹ làm việc tại PKĐKKV đều nêu cao tinh thần tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt 12 điều y đức của ngành. Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ cùng sự quan tâm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền địa phương, tin tưởng rằng PKĐKKV xã Xín Cái sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập