Văn hóa - Xã hội

Phát động Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2018 - Xuân tình nguyện năm 2019

08/01/2019 00:00 86 lượt xem

Ngày 5/1, tại thôn Há Chế, xã Sủng Trà, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Mèo Vạc tổ chức lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2018 - Xuân tình nguyện năm 2019. Tham dự có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Huyện Đoàn và các bạn Đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Mèo Vạc chung tay vì cuộc sống cộng đồng”, Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2018 - Xuân tình nguyện năm 2019 được bắt đầu từ tháng 12/2018 đến hết tháng 2/2019 với các hoạt động trọng tâm như: Vận động xây tặng nhà ở xã hội cho hộ gia đình nghèo; huy động vật liệu, ngày công làm chuồng trại đảm bảo giữ ấm cho gia súc, gia cầm; tổ chức các hoạt động giúp dân làm đường giao thông, hiến máu tình nguyện; tặng bánh trưng cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Chương trình sẽ diễn ra đồng loạt tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường kêu gọi sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan đơn vị để Chương trình được thực hiện một cách hiệu quả và thiết thực. Đồng chí cũng đề nghị các cơ sở Đoàn và đoàn viên, hội viên thanh niên cần tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện bằng những việc làm thiết thực cụ thể như: Tổ chức kêu gọi, quyên góp hỗ trợ từ các tổ chức, các nhân hướng về hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; để làm sao mùa đông năm nay tất cả mọi người dân và các em học sinh đều ấm cúng về cả vật chất lẫn tinh thần.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Ly Mí Sính.

Ngay sau lễ ra quân, các đại biểu, các bạn đoàn viên thanh niên cùng bà con nhân dân địa phương đã tham gia láng bó nền nhà giúp hộ gia đình anh Thò Mí Chá, thôn Há Chế và gia đình ông Ly Mí Sinh, thôn Lò Lử Phìn.

Dịp này đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa cho hộ gia đình ông Ly Mí Sính làm nhà. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập