Văn hóa - Xã hội

Niềm vui trong những ngôi nhà đại đoàn kết

10/11/2017 00:00 107 lượt xem

Hơn 20 ngôi nhà đại đoàn kết được trao tặng hộ nghèo trong năm 2017 bằng sự chung tay, góp sức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã trở thành món quà vô giá, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới. Những ngôi nhà mới được xây dựng bằng nghĩa tình ấm áp giúp nhân dân thêm tin tưởng vào đường lối lãnh đạo toàn diện của Đảng và Nhà nước.

Gần một tuần chuyển vào sống trong căn nhà cấp IV, mái tôn khang trang, sạch đẹp, anh Sùng Mí Sử, một hộ nghèo đặc biệt khó khăn cư trú tại thôn Sủng Lủ, xã Lũng Chinh vẫn chưa hết ngỡ ngàng. Mới ngày nào anh cùng vợ con ở trong căn nhà lụp xụp, tạm bợ. Niềm vui đến thật bất ngờ vì trong năm 2017 được sự quan tâm của chính quyền địa phương và MTTQ huyện Mèo Vạc hỗ trợ, giúp đỡ sau 3 tháng khởi công đến nay gia đình đã xây dựng một căn nhà mới, không lo bị dột như trước. Anh cho hay: rất cảm ơn xã, đặc biệt MTTQ huyện đã quan tâm giúp đỡ gia đình xây nhà. Bây giờ gia đình tiếp tục cố gắng phát triển kinh tế để xóa đói giảm nghèo.

Mang trong mình trọng trách, vai trò là "cầu nối", hàng năm, MTTQ huyện Mèo Vạc đã thực hiện tốt công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ sửa chữa, xây mới hàng chục ngôi nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, thương binh, hộ có người tàn tật, người cao tuổi cô đơn đang phải ở trong những căn nhà dột nát, tạm bợ. Tính đến nay, cả huyện đã có trên 200 căn nhà đại đoàn kết, giúp người nghèo có nhà ở khang trang, an cư lạc nghiệp. Mỗi gia đình một hoàn cảnh, nhưng tất cả đều toại nguyện với ước mong được ở trong ngôi nhà mới, ấm áp trong sự đùm bọc, yêu thương của cộng đồng. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân là một trong những yếu tố quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên luôn chú trọng vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình, Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động người thân, dòng họ, cộng đồng, tích cực tham gia ủng hộ vật chất, ngày công lao động trong quá trình xây dựng nhà đại đoàn kết.

Riêng năm nay với tinh thần đoàn kết “tương thân tương ái” MTTQ đã vận động nhân dân trong huyện quyên góp ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” được trên 55 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ này và các nguồn hỗ trợ khác, huyện đã xây dựng được 23 nhà Đại đoàn kết. Sau nhiều tháng tổ chức triển khai thực hiện đến nay đã có 20 nhà  hoàn thành đưa vào sử dụng. Còn 3 nhà hiện các hộ đang khẩn trương hoàn thành việc xây dựng để chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc. Ông Vàng Mí Dình, Chủ tịch UB MTTQ huyện Mèo Vạc chia sẻ: Phong trào xây dựng nhà đại đoàn kết ở Mèo Vạc không chỉ làm thay đổi diện mạo của thôn, bản, mà còn giúp người nghèo có điểm tựa vững chắc vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, theo thống kê, hiện nay toàn huyện vẫn còn hơn 5 nghìn hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở. Thời gian tới, MTTQ huyện tiếp tục kêu gọi, rà soát hướng dẫn đôn đốc xây dựng thêm nhiều nhà Đại đoàn kết; quá trình xây dựng thành công 20 căn nhà trong dịp này được đánh giá là đảm bảo chất lượng. Được biết đây là những công trình hoàn thành để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” (18/11/1930 - 18/11/2017)./. 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập