Hoạt động Ngân hàng CSXH Mèo Vạc

Ngân hàng Chính sách xã hội Mèo Vạc thực hiện mục tiêu kép

11/09/2021 01:43 105 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, cùng với các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn huyện. Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mèo Vạc tiếp tục tăng cường công tác thực hiện mục tiêu kép: Vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch hiệu quả vừa đẩy mạnh việc giải ngân nguồn vốn để người dân có điều kiện sản xuất – kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung toàn huyện.

Ngân hàng Chính sách xã hội Mèo Vạc thực hiện mục tiêu kép
Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mèo Vạc thực hiện giao dịch hàng tháng tại xã Pả Vi.

Hoạt động trong thời điểm dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, nhưng phiên giao dịch định kỳ hàng tháng của NHCSXH huyện tại các xã, thị trấn vẫn diễn ra thuận lợi. Từ các điểm giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cũng đã chủ động trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch an toàn. Để từng bước thích ứng với tình hình làm việc thực tế như hiện nay, cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch của Ngân hàng thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi đến cơ quan liên hệ công tác, thực hiện việc giao dịch tín dụng đều đảm bảo khâu phòng chống dịch theo thông điệp 5k của Bộ y tế. Chị Mua Thị Say, thôn Mã Pì Lèng xã Pả Vi cho biết: Mỗi tháng đến UBND xã giao dịch một lần, thời gian qua do dịch bệnh phức tạp nên bản thân mình cũng phải chấp hành tốt quy định. Khi đến giao dịch được cán bộ ngân hàng hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, ngoài ra mọi thủ tục cũng được thực hiện nhanh chóng để tránh tụ tập đông người.

Mặc dù, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nhưng Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc vẫn đảm bảo nguồn vốn chính sách và đang tạo việc làm ổn định cho người dân bảo đảm an sinh xã hội. Theo báo cáo, 8 tháng đầu năm 2021, NHCSXH huyện đã cho vay 79 tỷ đồng, qua đó giúp cho gần 1.662 lượt hộ nghèo và các gia đình chính sách khác có việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế. Tổng dư nợ tất cả các chương trình tín dụng  cho vay của NHCSXH đến nay đạt hơn trên 319 tỷ đồng, với trên 7.650 khách hàng đang vay vốn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra từ năm 2020 thì nguồn vốn ủy thác từ Ngân sách xã hội của huyện đang dần trở thế mạnh để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội. Bên cạnh đó, việc triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 cũng được Ngân hàng quan thực hiện hiệu quả. Ngoài ra, hàng năm Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cũng đã kêu gọi cán bộ, nhân viên đóng góp kinh phí gần 20 triệu đồng để chia sẻ những khó khăn, vất vả của các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 cùng chung tay tạo nguồn lực giúp địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người dân.

Nhờ có nguồn vốn từ NHCSXH huyện đã giúp được hàng nghìn hộ dân tham gia vay vốn để ổn định cuộc sống trong thời điểm hiện nay và tạo việc làm ổn định cho người dân. Để tiếp tục thực hiện tốt nguồn vốn vay này, trong thời gian tới, ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác giải ngân kịp thời cho vay các chương trình tín dụng, đảm bảo cho các đối tượng thụ hưởng có đầy đủ nguồn vốn góp phần phát triển kinh tế gia đình và xã hội, gắn liền với việc xóa đói, giảm nghèo tại địa phương trong thời gian tới.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập