Hoạt động Ngân hàng CSXH Mèo Vạc

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Mèo Vạc thực hiện tốt công tác tín dụng

22/06/2017 00:00 391 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Mèo Vạc đã kịp thời giải quyết tốt nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ cho khách hàng. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các chương trình mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội. Nhiều hộ gia đình sau khi vay vốn đã phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay.

Được sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mèo Vạc, sự quan tâm sâu sát của chi nhánh NH CSXH tỉnh Hà Giang, sự phối hợp của các ban, ngành liên quan. Trong 6 tháng đầu năm, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch đề ra, giải ngân các nguồn vốn vay đến đối tượng thụ hưởng, giúp cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách có thêm điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Đến cuối tháng 6, tổng nguồn vốn thực hiện ước đạt gần 211 tỷ đồng, tăng trên 28 tỷ so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số cho vay đạt 48 tỷ đồng, tương đương 1.150 hộ dân được vay vốn. Tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,33%, giảm 0,46% so với cùng kỳ năm trước. Để thực hiện tốt những kết quả đó ngoài sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên ngân hàng còn có đóng góp không nhỏ của các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở trong việc tuyên truyền, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ về các chính sách tín dụng ưu đãi. Đặc biệt, công tác quản lý vốn vay được quan tâm, chỉ đạo sát sao từ khâu thành lập tổ tiết kiệm và vay vốn đến việc bình xét cho vay nên nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã được triển khai nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng.

Với những nỗ lực đó, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, chuyển tải nguồn vốn vay kịp thời và đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần cùng với huyện thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho nhân dân. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập