Văn hóa - Xã hội

Nấu rượu bất cẩn gây cháy nhà

16/11/2023 08:50 148 lượt xem

          Khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 14/11/2023 tại thôn Sủng Pờ B, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, đã xảy ra cháy nhà ước thiệt hại khoảng 100 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Nấu rượu bất cẩn gây cháy nhà
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc động viên, trao kinh phí hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn

          Ngôi nhà bị cháy của gia đình ông Thào Mí Thề, (sinh năm 1978). Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do bà Vàng Thị Già, (vợ ông Thề) nấu rượu tại bếp của gia đình, quá trình nấu rượu bà Già có để một số thanh củi phơi trên bếp lò, sau đó đi ra nương ngô để hái rau về nấu cơm thì lửa bùng cháy.

Nhân dân trong thôn giúp đỡ gia đình ông Thề khắc phục sau hỏa hoạn

          Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Ban chỉ đạo PCCC và CNCH xã Sủng Trà đã đến hiện trường hỗ trợ gia đình khống chế đám cháy, nhưng do ngôi nhà được làm bằng các vật liệu dễ cháy, dẫn đến ngọn lửa bùng phát nhanh, gây thiệt hại tài sản ước tính khoảng 100 triệu đồng, bao gồm: 30 triệu đồng tiền mặt mới bán bò để trên gác; 1,2 tấn ngô; cột, xà và tấm lợp proximăng, tôn sắt và các vật dụng khác.

Vị trí được cho là điểm xuất phát đám cháy

          Sáng ngày 15.11, đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bị cháy nhà và trao kinh phí hỗ trợ làm nhà ở mới. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trà tập trung huy động nhân lực hỗ trợ gia đình ông Thề khắc phục sau hỏa hoạn, trước mắt cần bố trí chỗ ở, vận động quyên góp ủng hộ các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt cho các thành viên gia đình; cùng với đó làm thủ tục để huyện cấp kinh phí hỗ trợ gia đình.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập