Văn hóa - Xã hội

Nồi cháo tình thương của nhóm “ Chia sẻ cộng đồng” tiếp tục đến với bệnh nhân nghèo

15/05/2017 00:00 153 lượt xem

Từ đầu năm đến nay đều đặn mỗi tháng một lần tại căng tin Bệnh viện đa khoa huyện. Nhóm chia sẻ cộng đồng gồm 4 gia đình đang cư trú tại tổ 4, thị trấn Mèo Vạc lại tiến hành nấu và cấp phát cháo dinh dưỡng miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Những phần cháo ấm tình người ấy không chỉ kịp thời sẻ chia khó khăn với bệnh nhân nghèo mà còn giúp họ bảo đảm sức khỏe để tiếp tục điều trị bệnh.

Thực hiện chương trình “ nồi cháo tình thương”, bà Nguyễn Thị Chanh, Trưởng nhóm Chia sẻ cộng đồng cho biết: Cảm thông nỗi khó khăn, vất vả với bệnh nhân nghèo đang điều trị, từ đầu năm 2017, gia đình tôi đã thực hiện chương trình hỗ trợ cháo dinh dưỡng miễn phí tại bệnh viện. Kinh phí để nấu “Nồi cháo tình thương” do gia đình tôi và 3 hộ hàng xóm tự bỏ ra, ngoài ra kêu gọi thêm sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè. Để có được nồi cháo dinh dưỡng hỗ trợ bệnh nhân nghèo, khi đến phiên nấu các thành viên trong nhóm dậy từ 2 giờ sáng chuẩn bị nấu nồi cháo gồm: 10kg gạo, bí đỏ, thịt băm, đậu xanh. Nguyên liệu nấu cháo luôn tươi ngon và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi chín các thành viên chở cháo và các vật dụng cần thiết xuống bệnh viện để kịp giờ phục vụ bữa sáng cho bệnh nhân. Nhóm chia sẻ: đa phần bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đều gặp hoàn cảnh khó khăn lại ở xa, do vậy nhóm luôn cố gắng nấu những nồi cháo thơm ngon, bổ dưỡng để góp phần bồi bổ sức khỏe cho bệnh nhân. Bình quân mỗi nồi cháo nhóm Chia sẻ cộng đồng phát tới gần 200 bệnh nhân được nhận.

Có thể nói, chương trình “nồi cháo tình thương” của nhóm Chia sẻ cộng đồng đang thật sự là việc làm ý nghĩa với các bệnh nhân nghèo khi đến nhận cháo dinh dưỡng miễn phí. Mỗi phần cháo không chỉ đơn thuần giúp bệnh nhân ấm bụng mà còn thêm ấm lòng, bởi nó được gửi gắm trong đó sự yêu thương, sự chia sẻ của tình người. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập