HƯỚNG TỚI BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Mèo Vạc triển khai công tác bầu cử đảm bảo chặt chẽ, đúng tiến độ

17/05/2021 08:53 76 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa, cử tri cả nước cùng nhau đi tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Những ngày này, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang tập trung chuẩn bị các bước theo quy định. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên người dân đã hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong cuộc bầu cử và đã sẵn sàng tham gia vào ngày hội của toàn dân.

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, tổng số người ứng cử do hội nghị hiệp thương thống nhất lập danh sách chính thức là 652 người để bầu lấy 391 đại biểu cấp xã; cấp huyện đã lựa chọn được 61 đại biểu để bầu lấy 35 đại biểu. Hiện nay, Uỷ ban bầu cử các xã đã tổ chức công bố danh sách và niêm yết xong danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các nhà văn hóa xã và nhà văn hóa thôn để cử tri theo dõi nắm bắt trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức của từng ứng cử viên từ đó có những lựa chọn đúng đắn để bầu ra những người xứng đáng vào Quội hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện đã được diễn ra theo đúng trình tự, kế hoạch. Hiện nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mèo Vạc đang triển khai cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử theo các hình thức trực tuyến và trực tiếp để các ứng cử viên có điều kiện gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để người ứng cử báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình, nhằm thực hiện trách nhiệm của đại biểu nếu được bầu làm đại biểu HĐND và trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm; tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với người ứng cử, hiểu rõ hơn về trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức của người ứng cử; qua đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Uỷ ban bầu cử các cấp cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát, nắm thông tin biến động cử tri để bổ sung vào danh sách cử tri trong trường hợp cần thiết. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được Ủy ban bầu cử các cấp và các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan chuyên môn tập trung tuyên truyền để cử tri nhận thức đầy đủ và nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ cũng như quyền lợi của mình sẵn sàng đi tham gia bỏ phiếu bầu đầy đủ.

Với việc triển khai các bước bầu cử đúng quy trình, đảm bảo chặt chẽ, đúng tiến độ và đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Hi vọng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày Chủ nhật  23/5/2021 sẽ thành công tốt đẹp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập