Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc: Tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022 – 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học mới

21/08/2023 18:46 117 lượt xem

Chiều ngày 18/8, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Dự có đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Thường trực HĐND - UBND huyện, đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cấp ủy chính quyền địa phương 18 xã, thị trấn cùng các đơn vị trường học...

Mèo Vạc: Tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022 – 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học mới

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao Công nhận 22 tập thể Lao động tiên tiến; 107 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và tặng giấy khen cho 1.071 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phòng trào thi đua năm học 2022 – 2023.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe lãnh đạo phòng GD và ĐT báo cáo tổng kết năm học 2022-2023, phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024. Báo cáo khẳng định: Trong năm học 2022-2023, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp có hiệu quả của các phòng, ban và các tổ chức hội, đoàn thể, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các em học sinh, ngành giáo dục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Năm học vừa qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành cơ bản ổn định số lượng. Ngành đã tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Toàn huyện có hiện có 1.473 cán bộ giáo viên nhân viên, 100% cán bộ quản lý đã qua các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý. Chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực, tỷ lệ duy trì sĩ số hàng ngày đạt 97,3%; tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng theo từng năm…Báo cáo cho thấy ở cả 3 cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS có quy mô trường lớp ổn định; Chỉ đạo đồng bộ và có hiệu quả việc tổ chức bàn giao chất lượng học sinh đầu năm và cuối năm học, đồng thời, công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm, thực hiện hiệu quả; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học được đẩy mạnh; nền nếp, kỷ cương trong các nhà trường được chấn chỉnh, tăng cường tạo môi trường làm việc nghiêm túc, công bằng.

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến của lãnh đạo các nhà trường và địa phương tham gia vào nội dung báo cáo tổng kết, đặc biệt là đóng góp những giải pháp cụ thể, thiết thực cho nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương kết quả mà toàn ngành GD&ĐT huyện đã đạt được trong năm học vừa qua. Để góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đồng chí đề nghị: Thời gian tới cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy chính quyền các cấp, MTTQ về công tác giáo dục, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đặc biệt là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong các nhà trường, nâng cao chất lượng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, chế độ chính sách của giáo viên và học sinh, hạn chế tối đa việc đơn thư; chuẩn bị tốt các điều kiện, kế hoạch giảng dạy của năm học 2023 – 2024; thường xuyên rà soát, đánh giá về năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề giáo…bố trí sắp xếp đối với đội ngũ quản lý và giáo viên; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành giáo dục; đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá và không thành tích trong giáo dục đặc biệt phải quan tâm đến kỹ năng sống, giáo dục về vắn hóa truyền thống của địa phương; thắt chặt công tác quản lý mua sắm tài sản công theo đúng quy định, công khai minh bạch đối với chế độ chính sách của giáo viên và học sinh…

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao giấy Công nhận cho 22 tập thể Lao động tiên tiến; 107 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và tặng giấy khen cho 1.071 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phòng trào thi đua năm học 2022 – 2023.

          Kết thúc hội nghị, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã ký cam kết với lãnh đạo UBND huyện về thực hiện công tác giáo dục năm học 2023 - 2024.

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập