Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

10/02/2022 03:03 117 lượt xem

Cho đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2022 của huyện Mèo Vạc cơ bản hoàn tất. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác giao, nhận quân sẽ được tổ chức ngắn gọn, an toàn, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Hiện các thanh niên đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Mèo Vạc sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân
Lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc phát lệnh gọi nhập ngũ, trao quà cho tân binh Thào Mí Lềnh, thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn.

Năm nay, công tác tuyển quân diễn ra trong điều kiện vô cùng đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Đối với huyện Mèo Vạc, trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trên địa bàn xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS–CoV2. Vì vậy công tác tuyển quân cũng có những thay đổi để phù hợp với điều kiện thực tế. Ngay từ trước tết Nguyên đán, thay vì tổ chức lễ phát lệnh tập trung như mọi năm, năm nay các xã, thị trấn đã trực tiếp xuống hộ gia đình tiến hành phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, kết hợp tuyên truyền vận động các thanh niên trúng tuyển và gia đình tổ chức vui tết đón xuân thật ý nghĩa, ấm cúng, tuyệt đối an toàn, tiết kiệm. Đối với các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nhờ được tuyên truyền vận động nên đều hiểu rõ nghĩa vụ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên Vàng A Nhiệm, thôn Nà Tâm, xã Nậm Ban là một điển hình như vậy. Ngay sau khi học xong THPT, Nhiệm đã xác định sẽ nhập ngũ và tin rằng quân đội sẽ là môi trường lý tưởng để rèn luyện bản thân trưởng thành hơn, có ích cho xã hội hơn. Vì vậy được trúng tuyển trong đợt này, Nhiệm rất phấn khởi và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng như Nhiệm, sinh năm 2000 là con cả trong gia đình thanh niên Ly Mí Lử, thôn Tìa Chí Đơ, xã Giàng Chu Phìn đang làm việc tại doanh nghiệp ở tỉnh Bắc Ninh với mức thu nhập ổn định. Nhưng biết tin có đợt tuyển quân Lử đã bàn với gia đình, tạm gác công việc viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Sau khi đón tết nguyên đán những ngày này em đang cùng gia đình dọn dẹp, hoàn thành các công việc để chuẩn bị cho ngày nhập ngũ. Ly Mí Lử cho biết: “Em rất hồi hộp và mong chờ ngày nhập ngũ về đơn vị mới. Em sẽ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Không riêng các thanh niên trúng tuyển, gia đình, anh em, họ hàng có thanh niên lên đường nhập ngũ đều cảm thấy rất vui mừng phấn khởi và xem đây là một niềm tự hào, vinh dự lớn lao. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm, chung tay cùng các cấp ngành và cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh, các gia đình không tổ chức liên hoan, mà động viên và tạo mọi điều kiện để con em có được tinh thần và sức khỏe tốt nhất, sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Năm 2022, huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 65 công dân làm nghĩa vụ quân sự và 21 công dân nghĩa vụ công an. Dù là huyện vùng cao nhưng nhiều năm qua, Mèo Vạc luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Có hai yếu tố quyết định sự thành công trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện là nắm chắc nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể. Theo ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc: Đến nay 100% công dân trên địa bàn được tuyển gọi đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ với một niềm tin quyết thắng. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyển quân theo phương châm“ tròn khâu, làm đâu chắc đó và tuyển người nào chắc người đó”. Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. Huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho thanh niên và các gia đình nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Chỉ còn vài ngày nữa, các tân binh huyện Mèo Vạc sẽ lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời. Trong những ngày đầu xuân, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được các tân binh thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước, của khí thế vui hội tòng quân. Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đang được huyện khẩn trương thực hiện với kế hoạch và  phương án cụ thể phù hợp với tình hình thực tế nhằm đảm bảo lễ giao – nhận quân năm 2022 được diễn ra theo đúng quy định, trang trọng, an toàn và tiết kiệm.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập