Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc một người tử vong do bệnh bạch hầu

25/08/2023 08:32 166 lượt xem

Chiều ngày 24.8, huyện Mèo Vạc ghi nhận có một bệnh nhân 15 tuổi dương tính với bệnh bạch hầu đã tử vong. Đây là ca bệnh bạch hầu đầu tiên trên địa bàn huyện Mèo Vạc. 

Mèo Vạc một người tử vong do bệnh bạch hầu
Lãnh đạo huyện, các ngành chức năng tuyên truyền biện pháp phòng bệnh đến người người dân.

Theo đó, người tử vong là em Và Mí Dung, sinh năm 2008, trú tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai; trước đó, em Dung được gia đình đưa ra khám tại tại Bệnh viện Đa khoa huyện từ ngày 19.8; đến ngày 21.8, sau đó được chuyển tuyến về điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang. Đến sáng 24.8, em Dung tử vong, gia đình đã đưa thi thể về nhà để làm đám ma. Hiện nay, qua nắm tình hình, cùng thôn Khâu Vai có 4 hộ gia đình, gồm 9 khẩu, là hàng xóm em Dung có triệu trứng bệnh giống nhau (sưng hai bên hạch cổ và sốt); trong đó 4 người đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc, 4 người đang tự điều trị tại nhà. 
Hiện tại, lãnh đạo UBND huyện đã và đang trực tiếp xuống hộ gia đình chỉ đạo ngành Y tế huyện, chính quyền địa phương triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng-chống dịch như phun hóa chất tại gia đình nạn nhân và các hộ liền kề; vận động gia đình có người tử vong cần tổ chức đám tang ngắn ngày… 

 

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập