Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc khai giảng lớp Xây dựng dân dụng cho lao động nông thôn

11/08/2022 02:47 44 lượt xem

Sáng ngày 9/8, tại xã Cán Chu Phìn huyện Mèo Vạc Công ty TNHH Thương mại và Giáo dục Thăng long Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện, xã Cán Chu Phìn tổ chức khải giảng lớp Xây dựng dân dụng cho lao động nông thôn năm 2022. Dự có Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện; lãnh đạo xã Cán Chu Phìn; ông Đỗ Mạnh Long, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Giáo dục Thăng long cùng 35 học viên.

Mèo Vạc khai giảng lớp Xây dựng dân dụng cho lao động nông thôn
Khai giảng lớp Xây dựng dân dụng  cho lao động nông thôn năm 2022 tại xã Cán Chu Phìn

Trong thời gian 2 tháng, các viên sẽ được giảng viên chuyên ngành xây dựng truyền đạt một số kiến thức cơ bản về kỹ thuật xây dựng dân dụng. Đó là biết cách tính toán cấp phối vữa xây, vữa bê tông, đọc được bản sẽ xây dựng đơn giản; tiên lượng và lập được dự toán xây dựng một số hạng mục công trình xây dựng dân dụng. Bên cạnh đó, các học viên còn được tiếp cận và thực hành các kỹ năng về công việc cốt thép, cốt pha, ván khuôn, đà giáo, cột chống, gia công được các thanh thép và bố trí thép theo yêu cầu bản vẽ và một số công việc liên quan khác trong nghề xây dựng. Kết thúc khoá học, nhà trường sẽ cấp chứng chỉ nghề cho các học viên hoàn thành các nội dung chương trình đào tạo.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại và Giáo dục Thăng long Hà Nội sẽ mở 3 lớp Xây dựng dân dụng cho lao động nông thôn học tại 3 xã xã Cán Chu Phìn, Giàng Chu Phìn và xã Sủng Trà huyện Mèo Vạc, mỗi lớp có 35 học viên tham gia học.

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập