Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc duy trì làm tốt công tác hậu phương quân đội

22/05/2023 15:59 202 lượt xem

Những năm qua huyện Mèo Vạc không chỉ làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ mà còn là một trong những địa phương trên địa bàn tỉnh duy trì thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Mèo Vạc duy trì làm tốt công tác hậu phương quân đội
Đoàn công tác của huyện đưa thân nhân thăm các quân nhân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 877, tỉnh Hà Giang.

Nhằm góp phần gắn bó giữa địa phương và các đơn vị quân đội; giữa thân nhân gia đình có chồng, con, em đang phục vụ tại các đơn vị quân đội cũng như trao đổi, học hỏi kinh nghiệm mô hình tăng gia sản xuất của các đơn vị quân đội tạo khí thế thi đua sôi nổi; tăng cường lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và quân đội trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự những năm sau đạt chất lượng hiệu quả. Hằng năm, huyện Mèo Vạc đều hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị có quân nhân nhập ngũ để đưa thân nhân gia đình đi thăm quân nhân đang phục vụ tại ngũ trong các đơn vị. Được gặp gỡ, giao lưu và chứng kiến sự trưởng thành của con em mình trong quân ngũ các thân nhân rất mừng. Ông Đỗ Sơn Dương, xã Pả Vi chia sẻ: “Mới đầu chúng tôi cũng có chút lo lắng vì con mới học hết 12, còn nhiều bỡ ngỡ, sợ con không theo được trong môi trường quân đội. Rất vui khi được huyện tổ chức cho đi thăm con ở đơn vị, vợ chồng tôi rất ngạc nhiên thấy con chín chắn hẳn lên, trưởng thành hơn, tự tin đứng trước đám đông phát biểu và còn tăng cân, khỏe mạnh hơn ở nhà”.

Năm 2023, huyện Mèo Vạc có 65 chiến sỹ nhập ngũ tại các đơn vị: Trung đoàn 148, tỉnh Tuyên Quang; Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Tiểu đoàn 19, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang. Được thăm các mô hình tăng gia sản xuất, điều kiện sinh hoạt cũng như thao trường tập luyện của các đơn vị quân đội; nắm bắt được nhiệm vụ mỗi ngày của các quân nhân tại ngũ đã giúp các thân nhân yên tâm, động viên người thân của mình cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân đội. Chị Già Thị Dính, xã Khâu Vai cho biết: “Khi trở về nhà tôi sẽ kể cho bố mẹ và người thân yên tâm, chồng tôi sống trong môi trường quân đội rất kỷ cương, kỷ luật,, điều kiện sinh hoạt rất sạch sẽ, chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng. Tôi rất yên tâm ở nhà nuôi hai con chờ chồng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở về”.

Xã Nậm Ban cử lực lượng Công an và Dân quân giúp gia đình chiến sỹ đang tại ngũ gặt lúa.

          Ngoài ra, các xã, thị trấn còn làm tốt công tác dân vận, nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng các gia đình có con em đi nghĩa vụ quân sự, nhất là những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nếu hộ gia đình cần nhân lực hoặc cần sự hỗ trợ, giúp đỡ thì cử lực lượng tham gia giúp gia đình trong một số khâu sản xuất, trồng trọt đảm bảo mùa màng được thu hoạch đúng khung thời vụ. Ông Nùng A Rắng, thôn Nậm Ban, xã Nậm Ban nói: “ Nhà tôi chỉ còn hai vợ chồng già, con lại đi nghĩa vụ quân sự, nhờ có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương mà mấy sào ruộng của gia đình được cày cấy đúng mùa vụ, sinh trưởng phát triển tốt, không sâu bệnh. Tôi cảm ơn cán bộ xã rất nhiều !”

          Cùng với hỗ trợ trong lao động sản xuất, những quân nhân sau khi thực hiện xong và hoàn thành “ xuất sắc”  nghĩa vụ quân sự trở về địa phương còn được huyện tạo điều kiện hỗ trợ giống gia súc, vật chất, đào tạo nghề, tạo việc làm và hỗ trợ các chương trình sinh kế để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập