Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc: Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện

16/04/2018 00:00 89 lượt xem

Sáng ngày 14/4, Huyện đoàn Mèo Vạc phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện. Dự có đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng các đoàn viên trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc và xã Pả Vi.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, buổi lễ đã thu hút trên 70 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng công an, quân sự đóng chân trên địa bàn huyện tham gia. Trong lễ phát động các tình nguyện viên được tổ chức khám sức khỏe, xét nghiệm máu và tư vấn sức khoẻ miễn phí, được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. Trong buổi lễ phát động, Huyện đoàn đã huy động các đoàn viên thanh niên hiến trên 10 đơn vị máu. Anh Nguyễn Văn Trân, giáo viên trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện cho biết: "Với nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện, bản thân tôi nhận thấy đây là một hành động thiết thực, hy vọng những giọt máu cho đi của chúng tôi ngày hôm nay sẽ cứu giúp được những người bệnh đang cần máu để giữ gìn mạng sống quý giá".

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, là dịp giáo dục truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, là tiền đề cho phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng xã hội.

Đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện hưởng ứng ngày hiến máu tính nguyện


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập