Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc: Họp BCĐ công tác quản lý nhà nước về Tôn giáo quý II

24/07/2014 00:00 145 lượt xem

Vừa qua, BCĐ công tác Tôn giáo huyện Mèo Vạc tổ chức họp để đánh giá những kết quả trong quý II, thảo luận và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III năm 2014. Đồng chí Nguyễn Chí Thường - Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, Trưởng BCĐ chủ trì.
Trong quý II năm 2014, Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác Tôn giáo của huyện đã chỉ đạo các thành viên BCĐ, các xã thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như thông qua các tổ chức đoàn thể, phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, xây dựng và cấp phát băng đĩa tuyên truyền bằng 2 thứ tiếng, tiếng Việt và tiếng Mông . Qua việc tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của người dân trong việc nắm và hiểu rõ về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định, chính sách về tôn giáo, dân tộc, đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn nhân dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tăng gia sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng làng bản tự quản về ANTT….  Qua quá trình triển khai thực hiện nhân dân đã có những nhận thức, chuyển biến tích cực. Tình trạng vi phạm các quy định về tôn giáo dân tộc, di dịch cư tự do….đã giảm hẳn, đời sống của người dân từng bước được nâng cao, nhân dân luôn tin tưởng vào chủ trưởng, đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực tăng gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ đề nghị: Các thành viên BCĐ tăng cường bám nắm cơ sở để có những dự báo, phân tích tình hình một cách cụ thể, xây dựng kế hoạch hoạt động hàng tháng, báo cáo tình hình tại địa bàn được phân công với BCĐ huyện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; các cơ chế, chính sách của huyện tới nhân dân, các chương trình dự án như: xây dựng Nông thôn mới, xây dựng làng văn hóa gia đình văn hóa…phát huy vai trò hạt nhân tại cơ sở như: già làng, trưởng bản, người có uy tín trong vùng dân tộc. Thực hiện tốt công tác quản lý tạm trú tạm vắng,  theo dõi chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện xấu để có những biện pháp xử lý kịp thời. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập