Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc triển khai Kế hoạch cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đợt 2

27/12/2019 00:00 104 lượt xem

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025... Công an huyện Mèo Vạc phát động đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 14/11/2019, được chia làm 2 giai đoạn thực hiện. Đến nay, đã thực hiện xong giai đoạn 1, thu được nhiều kết quả quan trọng, tội phạm được kiềm chế, an ninh trật tự được đảm bảo, trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến và trong những ngày này Công an huyện Mèo Vạc đã và đang triển khai giai đoạn 2 của Kế hoạch.

Theo thông lệ, vào thời điểm những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng, phức tạp, nhất là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng như: Chống người thi hành công vụ, mua bán người, sử dụng vũ khí nóng, hung khí gây án, lừa đảo; tai nạn giao thông thường xảy ra nhiều, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, ATGT trong những tháng cuối năm 2019 và bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Tết Nguyên đán 2020... Công an huyện Mèo Vạc đã tập trung lực lượng, phương tiện nghiệp vụ tấn công, trấn áp mạnh các đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, các hoạt động buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại…Tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.... Được biết, thực hiện Kế hoạch ở giai đoạn 1 đã tiến hành xử lý được 122 trường hợp vi phạm, các lỗi chủ yếu như không đội mũ bảo hiểm, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn... thu nộp Kho bạc Nhà nước được gần 49 triệu đồng. Qua 1 tháng triển khai công tác điều tra, giải quyết án đã thụ lý 6 vụ với 22 bị can, trong đó án kỳ trước chuyển sang là 5 vụ, khởi tố mới 1 vụ; các đội nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân, vận động nhận dân nâng cao ý thức cảnh giác đối với các loại tội phạm…Đại úy Nguyễn Thành Tuyên – Đội trưởng đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Mèo Vạc cho biết: “Triển khai Kế hoạch về trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở giai đoạn 1, chúng tôi cũng đã thu được kết quả khả quan, tình hình an trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn khá ổn định, trong giai đoạn 2 chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường về quân số, tăng cường các đợt tuần tra kiểm soát, lập các chốt kiểm tra trên các tuyến đường trọng điểm kể cả đường thủy. Đặc biệt vào những ngày cuối năm như thế này chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để nêu cao tinh thần cảnh giác cho người dân công tác bảo vệ tài sản. Bên cạnh đó, cũng sẽ thường xuyên bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các các vụ phạm pháp như buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại, hay là những vấn đề tiềm ẩn về tai nạn giao thông. Đảm bảo cho việc diễn ra các lễ hội, các ngày trọng đại trên địa bàn huyện sắp tới diễn ra an toàn nhất”; Anh Giàng Mí Ly, thôn Há Chế, xã Tả Lủng cho biết thêm: “Bản thân tôi khi tham gia giao thông thì luôn tuân thủ và chấp hành đúng mọi quy định về an toàn giao thông, không những vậy tôi cũng thường xuyên tuyên truyền cho người thân trong gia đình, dòng họ hay bà con lối xóm về việc chấp hành luật giao thông đường bộ, khi tham gia giao thông thì đặc biệt không được uống rượu bia để đảm bảo tài sản cũng như tính mạng cho chính bản thân và người khác”.

Thời gian thực hiện đợt 2 cao điểm trấn áp tội phạm được triển khai từ ngày 15/12/2019 đến ngày 14/02/2020, theo đó, nhiệm vụ trọng tâm được xác định là tập trung đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, đấu tranh với tội phạm kinh tế; phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, pháo…, đặc biệt lập chốt kiểm tra về nồng độ cồn, ma túy nhằm phát hiện xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập