Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc: Thêm 4 xã đón nhận Giấy chứng nhận đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế năm 2016

26/02/2017 00:00 113 lượt xem

Trong hai ngày 23-24/2, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận 4 xã Nậm Ban, Tát Ngà, Lũng Chinh và Sủng Máng đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến 2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo ngành chuyên môn huyện, cấp ủy chính quyền địa phương.

Để đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế các xã Nậm Ban, Tát Ngà, Lũng Chinh và Sủng Máng đã thực hiện đầy đủ 10 tiêu chí theo quy định Bộ Y tế, đảm bảo đúng tiến độ; duy trì và giữ vững các tiêu chí đã đạt được, từng bước xây dựng giải pháp đồng bộ, cụ thể để khắc phục thực hiện những tiêu chí chưa đạt. Kiện toàn Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất. Đến nay các trạm y tế đều có nhà xây cấp IV với phòng chức năng và thiết bị kỹ thuật y tế cơ bản để thực hiện công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại cơ sở. Dựa theo các tiêu chí năm 2016 xã Nậm Ban đạt tổng điểm 89/100 điểm; Tát Ngà 83/100 điểm; Lũng Chinh 86,5/100 điểm và Sủng Máng 81/100 điểm. Để duy trì, giữ vững những kết quả đã đạt được, thời gian tới huyện Mèo Vạc đề nghị chính quyền các địa phương cần tiếp tục chỉ đạo Trạm Y tế xã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Đội ngũ cán bộ của các Trạm Y tế phải không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề, rèn luyện y đức để ngày càng đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Quan tâm chỉ đạo sát sao hơn nữa tới công tác y tế và tới việc duy trì đạt Bộ tiêu chí, nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, quản lý khai thác hiệu quả trang thiết bị y tế, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đến thời điểm này, huyện Mèo Vạc có 14 xã, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Huyện phấn đấu đến hết năm 2018 hoàn thành đối với 4 xã còn lại gồm: Xín Cái, Sơn Vỹ, Pải Lủng và Giàng Chu Phìn./.

 

 

Lãnh đạo Phòng y tế huyện Mèo Vạc trao giấy chứng đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020 cho xã Nậm Ban

 

Trao giấy chứng đạt Bộ tiêu chí về y tế giai đoạn đến năm 2020 cho xã Tát Ngà

 

Trao giấy chứng đạt Bộ tiêu chí về y tế giai đoạn đến năm 2020 cho xã Lũng Chinh

 

Trao giấy chứng đạt Bộ tiêu chí về y tế giai đoạn đến năm 2020 cho xã Sủng Máng


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập